Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 14/8/2024

Việt Nam
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm. Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 60 mm.
aa

Thời tiết ngày 14/8: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa to

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Tuấn Đức/TTXVN

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

25 năm tù cho nhóm cựu nhân viên sân bay Nội Bài buôn lậu ngà voi, sừng tê giác

Ngày 13/8, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt nhóm bị cáo là cựu nhân viên sân bay Nội Bài với 25 năm tù và 2 bị cáo khác 15 năm tù cùng về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” theo quy định tại Điều 244-Bộ luật Hình sự.

Nhóm bị cáo là cựu nhân viên sân bay Nội Bài gồm Dương Ngô Thu, sinh năm 1986, cựu nhân viên Trung tâm an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, 9 năm tù; Phạm Huy Hùng, sinh năm 1985 và Nguyễn Đoàn Giáp, sinh năm 1990, đều là cựu nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam-Công ty Viags, chi nhánh Nội Bài, cùng bị phạt 8 năm tù.

Liên quan đến vụ án còn có 2 bị cáo: Nguyễn Đình Tú, sinh năm 1993, trú tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, Hà Nội, bị phạt 9 năm tù; Lê Thị Hằng Nga, sinh năm 1982, trú tại phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, bị phạt 6 năm tù về cùng tội danh nêu trên.

Trước đó, hồi 22 giờ 25 phút ngày 27/6/2023, tại khu vực ngoài đảo hành lý băng chuyền số 01, nhà ga T2, Sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng chức năng đã phát hiện Nguyễn Đoàn Giáp là ca trưởng đội phục vụ hành lý có nghi vấn tự ý lấy 2 kiện hành lý màu xanh.

Qua đấu tranh, Giáp còn khai ra 2 kiện hành lý màu đỏ khác. Kiểm tra 4 kiện hành lý, cơ quan chức năng phát hiện 127 khối tròn rỗng được làm từ ngà voi, 94 vòng tròn rỗng được làm từ ngà voi, 13 bó khối dài được làm từ ngà voi, 61 khối chữ nhật được làm từ ngà voi và 13 khúc sừng tê giác.

Kết quả điều tra làm rõ tháng 2/2022, Thu được Nguyễn Hồng Vân (đang bỏ trốn) đặt vấn đề nhận sừng tê giác, ngà voi chuyển từ nước ngoài về sân bay Nội Bài được giấu bên trong các kiện hành lý. Sau khi lấy hành lý, Thu sẽ mang ra sảnh E khu quốc nội giao cho người của Vân đến lấy. Với mỗi kiện hàng, Vân trả công cho Thu 40 triệu đồng.

Sau đó, Thu thuê Hùng - nhân viên lái xe kéo thùng AKE (thùng đựng hành lý) thuộc Phòng phục vụ sân đỗ - Công ty Viags để vận chuyển các kiện hành lý từ khu vực băng chuyền số 1 đến bãi ULD ở gần vị trí số 14 nhà ga T2. Mỗi kiện hàng Thu trả cho Hùng 20 triệu đồng.

Thu đưa Hùng đến gặp Vân cùng nhau thống nhất việc lấy hàng. Do không thể trực tiếp lấy kiện hàng nên Hùng đã thuê Giáp thực hiện. Trước khi lấy kiện hàng, Hùng gửi ảnh kiện hàng cho Giáp qua Zalo. Thống nhất xong phương thức vận chuyển, tháng 6/2023, Vân thuê Tú (đang làm thuê ở Angola) vận chuyển sừng tê giác và ngà voi từ Angola về Việt Nam với tiền công 30 triệu đồng/1 chuyến.

Vân đặt vé máy bay cho Tú và đưa thêm 200 USD chi phí đi đường. Vân cất giấu sừng tê giác và ngà voi vào 2 valy màu đỏ rồi chụp ảnh vào nhóm zalo “Noi Bai” cho Thu và Hùng biết.

Tương tự, Vân còn thuê Nga (đang làm thuê ở Angola) vận chuyển ngà voi từ Angola về Việt Nam. 13 khúc sừng tê giác và các khối hình trụ là ngà voi được bọc nylon màu đen và giấy bạc ở ngoài. Sau đó, Vân gọi điện thoại cho Thu về các chuyến hàng trên đồng thời chuyển khoản 347 triệu đồng vào tài khoản của em trai Thu.

Tối 25/6/2023, Tú và Nga mang 2 valy trên ký gửi và bay từ sân bay quốc tế Luanda của Angola, quá cảnh tại sân bay Dubai thuộc UEA-sân bay Incheon của Hàn Quốc về Việt Nam. Khi máy bay hạ cánh, hành lý được vận chuyển sắp xếp tại băng chuyền số 1.

Trong quá trình trả hành lý, Giáp đã tách riêng 2 kiện hàng là valy màu xanh mang tên hành khách Lê Thị Hằng Nga đặt vào xe đẩy và chuyển ra khu vực để thùng AKE tại vị trí cách băng chuyền số 1 khoảng 15m, bị tổ công tác phát hiện và thu giữ vật chứng.

Viện kiểm sát cáo buộc Tú thực hiện hành vi vận chuyển 11,74kg ngà voi và 22,63kg sừng tê giác. Nga vận chuyển 42,52kg ngà voi. Các bị cáo Thu, Hùng, Giáp đồng phạm với Tú và Nga vận chuyển 54,26k ngà voi; 22,63 kg sừng tê giác.

Do Vân đã bỏ trốn, xuất cảnh ra nước ngoài nên Cơ quan Điều tra đã ra quyết định truy nã và tách vụ án đối với Vân để truy bắt, điều tra, xử lý sau.

Lâm Đồng: Một người đàn ông đuối nước khi bơi trên hồ Xuân Hương Đà Lạt

Tin 24h ngày 14/8/2024
Lực lượng cứu hộ tổ chức tìm kiếm nạn nhân giữa hồ Xuân Hương. (Ảnh: TTXVN phát)

Vào lúc 17 giờ 20 phút ngày 13/8, các lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã vớt được thi thể của anh Lê Đức Thanh Tr., 40 tuổi, vừa bị đuối nước khi bơi trên hồ Xuân Hương, trung tâm thành phố Đà Lạt.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, anh Lê Đức Thanh Tr. cùng một nhóm bạn ngồi chơi trên bờ khu vực cầu Yersin, gần Nhà khách Công đoàn.

Đang ngồi chơi, bất ngờ anh Tr. cởi đồ và nhảy xuống hồ, bơi ra phía bảng hiệu cấm câu cá. Biết hồ này rất nguy hiểm nên một số người bạn đã cố gắng ngăn cản, nhưng không hiểu vì sao anh Tr. vẫn tiếp tục bơi ra giữa hồ.

Khi bơi ra cách bờ khoảng gần 30m, gần tấm bảng cấm câu cá, bất ngờ anh Lê Đức Thanh Tr. không thể di chuyển được dù đầu vẫn ngoi trên mặt nước. Một người bạn trên bờ thấy vậy đã nhảy xuống cứu, nhưng do vị trí quá sâu và dòng chảy phức tạp, nạn nhân đã chìm xuống dưới nên không cứu được.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động thợ lặn, sử dụng các thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm dưới đáy hồ, đặc biệt là khu vực gần cống thông nước hồ lắng. Tuy nhiên, do điều kiện địa hình phức tạp nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Cho đến 17 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tìm được thi thể anh Lê Đức Thanh Tr.. Khi nạn nhân bị đuối nước, trên bờ hồ Xuân Hương vẫn còn một chiếc xe máy có chứa cần câu, dụng cụ câu cá, quần áo và một số vật dụng cá nhân của nạn nhân.

Thanh Hóa: Khống chế dịch bạch hầu từ sớm, nguy cơ bùng phát ở mức thấp

Chú thích ảnh
Khu vực liên quan đến các ca bệnh bạch hầu. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

Liên quan đến ổ dịch bạch hầu tại khu phố Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, tối 13/8, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết, thai phụ mắc bạch hầu vừa được xuất viện. Nhờ triển khai các biện pháp khoanh vùng, khống chế dịch từ sớm, nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại Mường Lát ở mức thấp.

Những người thuộc diện nguy cơ lây nhiễm đã được uống thuốc dự phòng bệnh bạch hầu miễn phí. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên, ngành Y tế đã phối hợp với huyện Mường Lát triển khai quyết liệt các biện pháp khoanh vùng, điều tra, truy vết, cách ly, khống chế dịch. Khu vực nhà ở của 169 hộ dân tại khu phố Đoàn Kết đã được phun hóa chất tiêu độc khử trùng. Ngoài ra, gần 800 người dân cùng hơn 200 người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch đã được cấp khẩu trang, uống thuốc kháng sinh dự phòng.

Thai phụ mắc bạch hầu vừa được Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương cho xuất viện sẽ tiếp tục được cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với mọi người trong vòng 7 ngày và sẽ tiếp tục theo dõi ngoại trú đủ 60 - 70 ngày (theo Quyết định số 2957/QĐ-BYT ngày 10/7/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu).

Ngoài ra, 2 bệnh nhân mắc bạch hầu còn lại đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. 34 trường hợp F1 được cách ly, theo dõi tại nhà hiện sức khỏe bình thường.

Liên quan đến đề xuất của UBND huyện Mường Lát về việc cấp bổ sung 25.000 liều vaccine bạch hầu - uốn ván để tiêm phòng cho đối tượng nguy cơ và nguy cơ cao tại thị trấn Mường Lát cùng 3 xã giáp ranh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm việc với các đơn vị liên quan để sớm có nguồn vaccine tiêm chủng, đáp ứng công tác phòng, chống dịch chủ động.

Trước đó, như phóng viên TTXVN đưa tin, ổ dịch bạch hầu tại khu phố Đoàn Kết, thị trấn Mường Lát (huyện Mường Lát) ghi nhận ca bệnh đầu tiên vào ngày 5/8, không xác định nguồn lây.

Quảng Bình: Thu giữ 11 tấn mỡ động vật đang có dấu hiệu phân hủy, không rõ nguồn gốc

Chú thích ảnh
Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra số mỡ không rõ nguồn gốc. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Tổ 141 phía Bắc (Công an tỉnh Quảng Bình) phát hiện và tạm giữ một xe ô tô tải chở 11 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc, đang có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/8/2024, tại Km 671, Quốc lộ 1A, bằng phương pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã đón dừng, kiểm tra xe ô tô tải 73G-012.98 do lái xe Phan Tri Thức (sinh năm 1991, thường trú huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) điều khiển.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 225 bao mỡ động vật (khoảng 11 tấn) đang có dấu hiệu phân hủy, bốc mùi hôi thối và không có hóa đơn chứng từ hợp lệ. Lái xe Phan Tri Thức khai nhận đang chở số mỡ này ra phía Bắc tiêu thụ.

Đội Quản lý thị trường số 3 đã tạm giữ xe và số lượng hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Gia Lai: Tạm giam nhóm đối tượng sản xuất, tiêu thụ thuốc trừ sâu giả

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra về tội sản xuất, tiêu thụ hàng giả là thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.

Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Thái Học (sinh năm 1983, trú phường Chi Lăng, thành phố Pleiku) và Đàm Viết Hoàng (sinh năm 1984, trú tại xã Chư Á, thành phố Pleiku).

Trước đó, trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp Công an thành phố Pleiku phát hiện tại 4 kho xưởng do Học làm chủ (tại xã Chư Á, xã An Phú và phường Chi Lăng, thành phố Pleiku) chứa số lượng lớn thuốc diệt cỏ có dấu hiệu giả nhãn hiệu, tem nhãn.

Tiến hành kiểm tra 4 kho trên, Công an xác định có hơn 4.800 hũ thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu với nhiều nhãn hiệu và 11 máy phục vụ sản xuất, đóng gói; 107 bao nguyên liệu có trọng lượng hơn 2,6 tấn.

Quá trình điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai xác định Đàm Viết Hoàng đã pha trộn, đóng gói được 20.000 hũ thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu để giao cho Học mang đi tiêu thụ.

Chúng đăng bán trên các trang mạng xã hội; thuê người đến các đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để chào mời, bán sỉ. Hai bên thống nhất với nhau khi đóng 1 lô hàng số lượng 2.000 hũ, Học trả cho Hoàng 10 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra án tội phạm buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, các đối tượng lựa chọn những khu vực ít người qua lại để thuê kho, tổ chức pha trộn, dán tem, nhãn và đóng vào hũ. Nhìn bằng mắt thường khó có thể phân biệt được sản phẩm do các đối tượng làm ra với hàng thật, chúng còn chia lẻ sản phẩm khi mang đi tiêu thụ nhằm tránh bị phát hiện. Ngoài ra, việc vận chuyển nguyên vật liệu, nhãn mác sản phẩm được chúng giao dịch bằng các số điện thoại không cố định, bán hàng qua các trang mạng xã hội; móc nối với các đối tượng vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc bán và tiêu thụ trên địa bàn một số tỉnh Tây Nguyên để tránh bị phát hiện.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tòa án Hiến pháp Thái Lan ra phán quyết phế truất Thủ tướng Srettha Thavisin

Chú thích ảnh
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin phát biểu với báo giới tại Bangkok ngày 14/8/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, chiều 14/8, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã ra phán quyết phế truất Thủ tướng Srettha Thavisin vì vi phạm Hiến pháp trong việc bổ nhiệm nhân sự nội các.

Trong phán quyết, tòa cũng nêu rõ ông Srettha đã vi phạm các quy tắc đạo đức.

Ông Srettha, nhà lãnh đạo xuất thân từ kinh doanh bất động sản, bị một nhóm cựu thượng nghị sĩ kiện vì cho rằng ông vi phạm Hiến pháp Thái Lan khi bổ nhiệm vào nội các một luật sư từng phải ngồi tù.

Với việc ông Srettha bị phế truất, Quốc hội Thái Lan gồm 500 thành viên sẽ phải họp để bầu thủ tướng mới.

Ba Lan dẫn độ hacker khét tiếng về Mỹ xét xử

Hacker Maksim Silnikau có biệt danh "J.P. Morgan", "xxx" hay "lansky" đã bị dẫn độ từ Ba Lan về Mỹ.

Các nhà chức trách Mỹ thông báo tiến hành xét xử Maksim Silnikau, người được cho là cầm đầu một trong những băng nhóm tội phạm mạng khét tiếng nhất thế giới, với hàng loạt cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến hoạt động tấn công các hệ thống máy tính, đánh cắp danh tính và tống tiền tại Mỹ. Silnikau, mang hai quốc tịch Belarus và Ukraine, đã bị dẫn độ từ Ba Lan về Mỹ.

Silnikau có biệt danh "J.P. Morgan", "xxx" hay "lansky". Theo hồ sơ tòa án, trong hơn một thập kỷ qua, đối tượng cùng đồng bọn đã xâm nhập vào máy tính của hàng triệu người dùng, đánh cắp dữ liệu, gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tại Mỹ.

Các thủ đoạn của chúng bao gồm phát tán các phần mềm độc hại, ransomware và các loại mã độc khác để tống tiền. Ngoài ra, Bộ công cụ khai thác Angler cho phép băng nhóm của Silnikau phát tán hàng triệu quảng cáo giả, lừa đảo người dùng cài đặt phần mềm độc hại, từ đó chiếm quyền kiểm soát thiết bị và đánh cắp thông tin cá nhân.

Các đặc vụ an ninh mạng cáo buộc Silnikau là "tác giả" của Ransom Cartel, một loại mã độc đặc biệt nguy hiểm có khả năng mã hóa toàn bộ dữ liệu trên máy tính bị nhiễm, khiến chủ nhân của máy tính không thể truy cập vào dữ liệu của mình. Để lấy lại dữ liệu, họ buộc phải trả một khoản tiền chuộc lớn cho tin tặc.

Ngày 18/7/2023, các nhân viên an ninh Tây Ban Nha đã bắt giữ Silnikau đang ẩu náu tại nước này và bàn giao cho phía Ba Lan. Đến ngày 10/8, đối tượng đã bị dẫn độ từ Ba Lan về Mỹ./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 28/8/2024

Bộ Giáo dục và Đào (GD&ĐT) tạo công bố số thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 năm 2024.

Tin 24h ngày 27/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 50 mm.

Kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước

Quốc hội đã kiện toàn nhiều chức danh quan trọng của bộ máy nhà nước, trong đó phê chuẩn bổ nhiệm các ông Nguyễn Hòa Bình, Hồ Đức Phớc và Bùi Thanh Sơn làm phó thủ tướng; ông Đỗ Đức Duy làm bộ trưởng Bộ TN&MT và ông Nguyễn Hải Ninh làm bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Tin 24h ngày 26/8/2024

* Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 2 Bộ trưởng Chiều 26/8, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua các Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Điểm sự kiện từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024

Từ ngày từ ngày 19/8 đến ngày 25/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần

Tin bài khác

Tin 24h ngày 25/8/2024

Tin 24h ngày 25/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 100 mm. Từ trưa ngày 25/8, mưa lớn ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có xu hướng giảm.
Tin 24h ngày 24/8/2024

Tin 24h ngày 24/8/2024

* Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình lên tiếng về vụ việc điểm thi Toán liên tục thay đổi Sau khi hệ thống tuyển sinh đầu cấp tại tỉnh Thái Bình đóng chức năng đăng ký xét tuyển đợt 2 vào 15 giờ ngày 23/8, tối cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình đã công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025.
Tin 24h ngày 23/8/2024

Tin 24h ngày 23/8/2024

Công điện - Về việc tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.
Tin 24h ngày 22/8/2024

Tin 24h ngày 22/8/2024

* Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm thấy cháu bé đi lạc trong rừng Chiều 21/8, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 6 tập thể và 1 cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.
Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Giám sát tới cùng việc thực hiện các yêu cầu, kiến nghị của Quốc hội

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, ngày 21/8, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV đến hết năm 2023. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn ĐBQH tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...
Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Mới đây tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Danh mục vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

[Megastory] Mang Văn hoá Việt ra thế giới - KỲ 2

Cách đây tròn 80 năm, bản Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh khởi thảo ra đời. Văn kiện được ví như cương lĩnh đầu tiên của Đảng ta ...
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc