Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 10/8/2024

Việt Nam
* Định Hóa: Một người tử vong được chẩn đoán nhiễm Liên cầu lợn Sau gần 3 ngày được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, đến chiều 9-8, ông Nguyễn Văn H. (sinh năm 1974, trú tại xóm Đình Phỉnh, xã Phượng Tiến, Định Hóa) tử vong.
aa

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tối 6-8, ông H. đi ăn tiết canh đã luộc chín tại nhà hàng xóm. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ông H. có triệu chứng sốt nóng, kèm đi ngoài phân lỏng nhiều lần. Đến 2 giờ ngày 7-8, ông H. xuất hiện tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Định Hóa và được chẩn đoán: R57.2 - Sốc nhiễm khuẩn; A49.1 - Nhiễm trung Liên cầu không xác định được vị trí; I64 - Đột quỵ, không xác định do xuất huyết hay nhồi máu; I10 - Tăng huyết áp vô căn; N18.8 - Suy thận mạn khác.

Đến sáng 7-8, ông H. được chuyển xuống Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng tỉnh chậm, Glasgow 13 điểm, da niêm mạc nhợt, kèm theo nổi vân tím toàn thân, xuất huyết kết mạc mắt, khó thở (nhịp thở 30 lần/phút), huyết áp 100/60mmHg. Chuẩn đoán sốc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa. Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân H. dương tính với vi khuẩn Liên cầu lợn.

Theo một số người thân của bệnh nhân, trước đó, ông H. có sang nhà hàng xóm ăn tiết canh. Qua vụ việc này, cơ quan y tế tiếp tục khuyến cáo người dân cần nêu cao ý thức trong sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn...

* Sập bẫy cuộc gọi giả mạo Công an, cụ bà 70 tuổi bị mất 5 tỷ đồng

Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 5 tỷ đồng.

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác. Đặc biệt là nhiều cụ bà, cụ ông lớn tuổi do chủ quan, ít cập nhật thông tin cảnh báo lừa đảo đã sập bẫy của các đối tượng.

Mới đây, Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 5 tỷ đồng.

Theo đó, vào ngày 27/7/2024, Công an phường Bưởi, quận Tây Hồ tiếp nhận đơn trình báo của bà H (SN 1954; trú tại: Long Biên, Hà Nội) có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội. Đối tượng nói bà có liên quan đến vụ án mà cơ quan Công an đang điều tra. Đối tượng yêu cầu bà chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra. Sau đó bà đã đến ngân hàng chuyển 5 tỷ đồng cho các đối tượng.

Tương tự bà H, ngày 11/7/2024, bà L. (SN 1951, trú tại: Phú Xuyên, Hà Nội) có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an. Đối tượng nói bà có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền và yêu cầu bà chuyển tiền để xác minh. Do lo sợ nên bà L. đã chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp. Sau đó, bà L. kể lại với người thân trong gia đình thì mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

* Sơn La: Sạt lở đất ở Tà Xùa, homestay bị vùi lấp, 3 người thương vong

Tin 24 giờ ngày 10/8/2024
Vụ sạt lở nghiêm trọng đã khiến nhiều người thương vong (Ảnh: NT).

Sáng 10/8, thông tin với Báo Công Thương, một lãnh đạo UBND huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La xác nhận vụ sạt lở tại homestay tại xã Tà Xùa. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực công tác cứu nạn cứu hộ.

Thông tin ban đầu cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng hơn 4h sáng cùng ngày tại homestay thuộc bản Tà Xùa, xã Tà Xùa.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, vụ sạt lở kéo dài hàng chục mét đã vùi toàn bộ căn homestay khiến 1 người chết là bà Đ.H.G (SN 1992), vợ của chủ homestay.

Vụ việc còn khiến 2 người bị thương nhẹ. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm để xác định số người bị nạn.

Những ngày gần đây, tại Sơn La và các tỉnh phía Bắc có mưa lớn đây được xác định là nguyên nhân dẫn tới vụ việc đáng tiếc nói trên.

Vị lãnh đạo huyện Bắc Yên cho biết thêm, nạn nhân bị vùi lấp hiện đã tìm thấy và được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Bắc Yên.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang làm công tác hiện trường tìm kiếm, cứu hộ - cứu nạn và thăm hỏi động viên gia đình bị nạn.

* Bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất nước giặt giả thương hiệu OMO

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa đột kích, bắt quả tang 2 cơ sở chuyên sản xuất, phân phối, bán các loại sản phẩm nước giặt giả thương hiệu nhãn hàng OMO và các loại nước rửa bát giả trên sàn thương mại Shopee.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, và tinh thần khẩn trương tấn công trấn áp tội phạm, ngày 8/8, Ban Chuyên án đã đồng loạt đột kích vào Tổng kho Đông Hưng, có địa chỉ tại thôn Đông Hưng, xã Tế Nông, huyện Nông Cống do Lê Tuấn Thành (sinh năm 1995) ở cùng địa chỉ và cơ sở sản xuất do Lê Hạ Tuấn (sinh năm 1995) làm chủ.

Tại Tổng kho Đông Hưng, Tổ công tác đã thu giữ gần 200 thùng nước giặt giả thương hiệu OMO cùng các bìa các tông không có nhãn mác.

Tại cơ sở sản xuất của Lê Hạ Tuấn, tổ công tác cũng thu giữ hàng trăm 3 thùng nước giặt giả nhãn hiệu OMO, nước rửa chén, bát giả nhãn hiệu Sunlight.

Lực lượng chức năng điều tra làm rõ và xác định: Dưới vỏ bọc là cơ sở sản xuất giấy vệ sinh được cấp phép hoạt động, đối tượng Lê Hạ Tuấn đã biến xưởng sản xuất giấy của mình thành nhiều phòng để chứa nguyên liệu, máy móc pha chế, san chiết các loại hàng hóa giả

, Tuấn đã tự học cách chế biến trên kênh YouTube, sau đó mua các loại hoá chất trên mạng xã hội rồi thuê nhân công tự pha chế, đồng thời thuê in ấn bao bì giả thương hiệu nhãn hàng OMO để san chiết, đóng gói cung cấp cho các đối tượng chuyên bán hàng qua mạng.

Theo ước tính, với phương thức này, hàng tháng các đối tượng đã bán trên 4.000 sản phẩm nước giặt giả thương hiệu nhãn hàng OMO, tương đương giá trị hàng thật khoảng 1 tỉ đồng, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

* Thời tiết ngày 10/8: Nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Chú thích ảnh
Bắc Bộ và Trung bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 10/8, ở Bắc Bộ có nắng nóng, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình, đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%.

Khu vực từ Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Đêm 10/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, cục bộ có nơi mưa to và dông; riêng vùng núi phía Bắc có khả năng có mưa vừa, mưa to, với lượng mưa phổ biến từ 30-60 mm, có nơi trên 150 mm. Từ chiều tối và đêm ngày 11-15/8, Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-250 mm, có nơi trên 400 mm.

Trong đợt mưa này, lượng mưa lớn thường xảy ra tập trung vào chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp ở các địa phương, nên có khả năng gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, nhất là tại các tỉnh miền núi. Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

* Từ đêm nay Bắc Bộ bắt đầu đợt mưa lớn, lượng mưa có nơi hơn 180mm

Dự báo, đêm nay (10/8), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Cảnh báo, mưa lớn thường xảy ra vào chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp với cường suất lớn nên khả năng rất cao gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 10 và ngày 11/8, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, cục bộ có nơi hơn 150mm.

Từ đêm 11 và ngày 12/8, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa 30-70mm, cục bộ có nơi hơn 180mm.

Ngoài ra từ chiều tối 10 đến ngày 11/8, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi hơn 70mm.

Ở Thanh Hóa và Nghệ An chiều tối và tối 11/8 có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi hơn 50mm.

Dự báo, đêm 12 và ngày 13/8, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi hơn 180mm. Mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài.

Cảnh báo, trong đợt mưa này, lượng mưa lớn thường xảy ra tập trung vào chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp (ở không gian cấp tỉnh) với cường suất lớn nên khả năng rất cao gây lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đặc biệt trên khu vực các tỉnh vùng núi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

* Rơi máy bay ở Brazil: 10 người thoát chết vì vào nhầm cổng, lỡ chuyến bay

Rơi máy bay ở Brazil: 10 người thoát chết vì vào nhầm cổng, lỡ chuyến bay- Ảnh 1.
Hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc tại Brazil (Ảnh: Globo).

Chia sẻ với hãng tin Globo của Brazil, một nam hành khách cho biết anh và ít nhất 10 người đã thoát chết thần kỳ vì đã bỏ lỡ chuyến bay này.

Theo lời kể, anh và ít nhất 10 hành khách khác đã đến nhầm cổng ra tàu bay tại sân bay Cascavel, bang Parana.

Khi nhận ra mình đã đến nhầm cổng, anh đã vội vã xin nhân viên linh động cho mình lên máy bay nhưng bị từ chối.

"Nhân viên bảo tôi không thể lên máy bay nữa vì đã quá thời gian rồi. Tôi đã cố nài nỉ họ nhưng các nhân viên đều bất lực và cho biết chỉ có thể đặt lại vé khác cho tôi", người đàn ông chia sẻ.

Sau khi biết tin máy bay rơi khiến ít nhất 61 người trên máy bay thiệt mạng, người đàn ông đã run sợ và cảm thấy may mắn vì đã không lên chuyến bay định mệnh.

"Chân tôi run lẩy bẩy, chỉ có Chúa mới hiểu tôi cảm thấy thế nào. Cảm ơn Chúa vì chúng tôi đã không lên chuyến bay đó", người đàn ông chia sẻ.

Tuy nhiên không may mắn như người đàn ông trên, ít nhất 61 người được xác định đã thiệt mạng trên chuyến bay, trong đó có 8 hành khách là tập thể giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ và sinh viên tại Đại học Tây Paraná đang trên đường đến São Paulo.

Trường đại học này đã ra tuyên bố, bày tỏ thương tiếc trước sự ra đi của các giáo sư, tiến sĩ và sinh viên của trường trong vụ tai nạn.

Thainguyentv.vn

Tin bài khác

Tin 24h ngày 9/8/2024

Tin 24h ngày 9/8/2024

* Ngày 10/10, Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô tại 30 điểm Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Thời lượng bắn trong 15 phút.
Tin 24h ngày 08/8/2024

Tin 24h ngày 08/8/2024

UB Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ
Tin 24h ngày 7/8/2024

Tin 24h ngày 7/8/2024

* Thừa Thiên-Huế: Gần 100 tỷ đồng tiếp tục tu bổ, tôn tạo lăng vua Tự Đức Công tác trùng tu di tích tại lăng vua Tự Đức sẽ thực hiện từ nay đến tháng 10/2027, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Quốc gia Đặc biệt, Di sản Văn hóa Thế giới.
Tin 24h ngày 6/8/2024

Tin 24h ngày 6/8/2024

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do chịu áp lực bán, khiến giá vàng miếng trong nước sáng nay 6/8 quay đầu giảm mạnh cả ở hai chiều mua vào và bán ra.
Tin 24h ngày 05/8/2024

Tin 24h ngày 05/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc