Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 04/8/2024

Việt Nam
Khoảng 2 giờ 19 phút ngày 4/8 xảy ra cháy tại tầng 1 ngôi nhà 3 tầng (kết hợp kinh doanh) của gia đình bà Nguyễn Thị Phúc, số nhà 38C, đường Minh Cầu kéo dài, tổ 17, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên.
aa

TP Thái Nguyên: Kịp thời khống chế đám cháy, 10 người thoát nạn trong đêm

Tin 24h ngày 04/8/2024
TP. Thái Nguyên: Kịp thời khống chế đám cháy, 10 người thoát nạn trong đêm

Khi xảy ra cháy tại khu vực kinh doanh tạp hóa tầng 1 (2 tầng là nơi sinh hoạt của gia đình), bên trong nhà có 10 người đang ngủ tại tầng 2 và tầng 3, do đã được tập huấn, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn và mở lối thoát nạn thứ 2, nên 6 người đã kịp thoát ra ban công để sang nhà bên cạnh an toàn, còn 4 người trèo lên sân thượng chờ lực lượng giải cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời có mặt tại hiện trường, sau khoảng 2 phút đã khống được chế đám cháy, ngăn chặn cháy lan; sau 7 phút tìm kiếm cứu nạn đã hướng dẫn 4 người còn mắc kẹt tại sân thượng thoát nạn an toàn.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người; tài sản thiệt hại gồm 1 tủ bảo ôn cũ và 1 số hàng hóa là bánh kẹo. Nguyên nhân đang được Công an TP. Thái Nguyên điều tra làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Văn Nhơn đã tham gia phát biểu ý kiến tại hai hội nghị tiếp xúc cử tri ở tỉnh Quảng Bình với nhiều nội dung có dấu hiệu xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Bắt ông Nguyễn Văn Nhơn về tội xâm phạm lợi ích nhà nước, cá nhân

Tin 24h ngày 04/8/2024
Bắt ông Nguyễn Văn Nhơn về tội xâm phạm lợi ích nhà nước, cá nhân

Chiều 3/8, Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can Nguyễn Văn Nhơn (SN 1956), trú phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo hồ sơ của Cơ quan Công an, ngày 4-5-2023 đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình tại Hội trường UBND xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn. Ngày 2-10-2023, Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình diễn ra tại hội trường UBND xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn.

Nguyễn Văn Nhơn đã tham gia phát biểu ý kiến tại hai hội nghị trên với nhiều nội dung có dấu hiệu xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Nhơn là chủ tài khoản Facebook cá nhân “Cao Tuổi Bản Tin”. Người này dùng điện thoại di động đăng nhập và sử dụng tài khoản Facebook trên chia sẻ nhiều bài viết, quay, phát tán nội dung cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh mang tính dung tục, phản cảm, bôi nhọ các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo địa phương…

Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Nhơn đã có đầy đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, được quy định tại Khoản 1, Điều 331 Bộ luật hình, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam bị can để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ GD&ĐT yêu cầu năm học 2024-2025 tiểu học sĩ số 35 học sinh/lớp

Tin 24h ngày 04/8/2024
Bộ GD&ĐT yêu cầu năm học 2024-2025 tiểu học sĩ số 35 học sinh/lớp

Theo Bộ GD&ĐT, năm ngoái, một số địa phương, khu đô thị và các thành phố lớn có số học sinh/lớp vượt tỉ lệ quy định của Bộ GD&ĐT. Năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tiểu học đảm bảo sĩ số 35 em/lớp theo quy định Điều lệ trường tiểu học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng vừa ký hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với bậc tiểu học. Trong đó, yêu cầu các địa phương duy trì vệ sinh môi trường trong trường học, có phương án bảo đảm sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý.

Trước thềm năm học, các cơ sở giáo dục phải kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng các công trình trường học, không đưa vào sử dụng trường, lớp đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn.

Đối với kế hoạch dạy học, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học, bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh.

Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo cơ sở vật chất; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học cũng như thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

Các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí. Thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đảm bảo chất lượng dạy học các môn.

Bộ GD&ĐT yêu cầu tiếp tục thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền; khai thác, sử dụng sách giáo khoa, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn.

Các cơ sở giáo dục đảm bảo sĩ số học sinh/lớp theo quy định Điều lệ trường tiểu học 35 em/lớp đồng thời có đủ thiết bị dạy học tối thiểu. Đảm bảo tỉ lệ 1,5 giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên đủ dạy các môn học, hoạt động giáo dục.

Bộ GD&ĐT hướng dẫn cụ thể, các nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút. Kế hoạch dạy học tối thiểu 9 buổi/ tuần với 32 tiết/ tuần. Kế hoạch phải đảm bảo phân bổ hợp lí giữa các nội dung, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu sắp xếp thời khóa biểu một cách khoa học, đảm bảo tỉ lệ hợp lí giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục phù hợp tâm sinh lí lứa tuổi học sinh tiểu học.

Đối với các hoạt động ngoài giờ học chính thức, theo Bộ GD&ĐT đó là các hoạt động theo nhu cầu, sở thích của học sinh. Các hoạt động này phải được tổ chức sau giờ học chính thức cho đến thời điểm học sinh được cha mẹ đón về nhà.

“Căn cứ nhu cầu, sở thích của học sinh, có thể tổ chức các hoạt động dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ hoặc sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường như: thư viện, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng….tạo điều kiện để học sinh vui chơi, giải trí. Việc tổ chức hoạt động sau giờ học chính thức trong ngày dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ cần được cấp có thẩm quyền phê duyệt”, theo Bộ GD&ĐT.

Năm ngoái, toàn quốc có gần 9 triệu học sinh bậc tiểu học, giảm hơn 313.000 em so với năm học trước. Sĩ số trung bình học sinh/lớp của toàn quốc là 32 em/lớp, ổn định so với năm học trước.

Tuy nhiên, theo Bộ GD&ĐT, một số địa phương, khu đô thị và các thành phố lớn do áp lực tăng dân số cơ học quá nhanh dẫn đến số học sinh/lớp vượt tỉ lệ quy định của Bộ GD&ĐT như: Thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương... và một số thành phố, trung tâm của các tỉnh.

Sạt lở đất gây sập nhà ở Lạng Sơn, hai vợ chồng tử vong

Một vụ sạt lở đất xảy ra lúc 4 giờ 30 ngày 4/8 đã khiến hai vợ chồng ở thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tử vong.

Tin 24h ngày 04/8/2024
Một vụ sạt lở đất xảy ra lúc 4 giờ 30 ngày 4/8 đã khiến hai vợ chồng ở thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tử vong.

Chị Hoàng Thị Duyên, nhà sát bên cạnh ngôi nhà của hai nạn nhân kể, thời điểm đó, chị đang ngủ, nghe thấy tiếng đất bắn vào mái tôn phía sau nhà. Ngay lập tức chị rời khỏi giường ngủ, mở cửa chính chạy ra ngoài, dùng đèn pin soi khu đồi đất phía sau nhà đã thấy khối đất lớn sạt xuống ngôi nhà gia đình anh Mười (sinh năm 1977) và chị Hà (sinh năm 1975) ở bên cạnh.

Chỉ một lúc sau khối đất lớn sạt xuống đã làm đổ gần như toàn bộ căn nhà của gia đình anh Mười. Thấy vậy, chị Duyên gọi lớn nhưng không thấy hai vợ chồng anh Mười trả lời nên chị đã gọi điện thoại báo chính quyền địa phương và lực lượng Công an xuống ứng cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng xã Tân Thành và huyện Cao Lộc đã có mặt tại hiện trường khắc phục hậu quả. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cùng đoàn công tác của tỉnh cũng đã có mặt kịp thời chỉ đạo công tác tìm kiếm người gặp nạn đang bị vùi trong đống đất đá.

Trên 100 cán bộ chiến sĩ các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm trong nhiều giờ. Đến gần 10 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể hai nạn nhân bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình gặp nạn. Người dân xung quanh khu vực gia đình gặp nạn cho biết, anh Mười và chị Hà có hai người con trai, song trong ngày gia đình gặp nạn cả hai người con đều đi vắng.

Ghi nhận của phóng viên TTXVN tại hiện trường, vụ sạt lở đã khiến căn nhà của gia đình anh Mười gần như bị sập hoàn toàn. Hai căn nhà khác ở gần khu vực sạt lở bị hư hỏng nặng. Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn khuyến cáo, do mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến độ ẩm trong đất ở nhiều khu vực trong tỉnh đã ở trạng thái bão hòa, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đất. Do đó, chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra, những khu vực nguy cơ sạt lở cao phải di dời người dân đến nơi an toàn. Người dân theo dõi diễn biến thời tiết và tình hình thực tế để chủ động ứng phó với mưa lũ và sạt lở đất, hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Giảm thuế với xăng dầu, ngân sách "hụt" hơn 19.700 tỉ đồng

Tính đến ngày 22-7, thực hiện việc giảm thuế bảo vệ môi trường, ước tính giảm thu ngân sách nhà nước 7 tháng năm 2024 khoảng 19.792 tỉ đồng

Tin 24h ngày 04/8/2024

Tính đến ngày 22-7, thực hiện việc giảm thuế bảo vệ môi trường, ước tính giảm thu ngân sách nhà nước 7 tháng năm 2024 khoảng 19.792 tỉ đồng

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), chính sách giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (trừ etanol), dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn, mỡ nhờn, dầu hỏa, nhiên liệu bay được thực hiện từ ngày 1-1-2024, theo Nghị quyết 42 ngày 18-12-2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tính đến ngày 22-7, thực hiện việc giảm thuế bảo vệ môi trường nêu trên, ước tính giảm thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm 2024 khoảng 19.792 tỉ đồng.

Trong đó, giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay ước tính làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 1.151 tỉ đồng; giảm thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn ước tính làm giảm thu ngân sách nhà nước khoảng 18.641 tỉ đồng. Cũng theo cơ quan thuế, giảm tiền thuê đất ước tính làm giảm thu ngân sách Nhà nước 7 tháng đầu năm 2024 khoảng 2.372 tỉ đồng.

Giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110 ngày 29-11-2023 của Quốc hội dựa trên cơ sở dữ liệu người nộp thuế kê khai thuế giá trị gia tăng đầu ra, có kỳ tính thuế đến ngày 21-6-2024 là 87.109 tỉ đồng.

Tổng cục Thuế cho biết thêm, thực hiện gia hạn nộp thuế theo Nghị định số 64/2024/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024; Nghị định số 65/2024/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, kết quả tính đến cuối tháng 7 ước tổng số thuế, tiền thuê đất thuộc diện được gia hạn khoảng 32.100 tỉ đồng.

Người phụ nữ nước ngoài tử vong nghi do rơi chung cư

Người dân nghe tiếng động mạnh phát ra ở chung cư trên đường Phước Thiện (phường Long Bình, TP Thủ Đức, TPHCM) sau đó phát hiện một người phụ nữ nằm bất động bên dưới nên báo công an.

Tin 24h ngày 04/8/2024
Hiện trường nơi xảy ra người phụ nữ nước ngoài nghi rơi chung cư tử vong

Trưa 4-8, Công an TP Thủ Đức cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM hoàn tất khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng điều tra làm rõ vụ người phụ nữ nước ngoài nghi rơi chung cư tử vong trên địa bàn.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân sinh sống ở chung cư đường Phước Thiện (phường Long Bình, TP Thủ Đức) nghe tiếng động phát ra. Lúc này, mọi người ra nhìn thấy người phụ nữ tử vong nên hô hoán và báo công an.

Công an xác định nạn nhân là người phụ nữ mang quốc tịch nước ngoài. Nạn nhân sống cùng bạn trai ở căn hộ tầng 17 chung cư. Thời điểm xảy ra vụ việc, bạn trai của nạn nhân cũng có mặt trong căn hộ.

Công an cũng làm việc với bạn trai của nạn nhân; sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, lực lượng chức năng đưa thi thể về nhà xác để phục vụ việc điều tra.

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Tin 24h ngày 04/8/2024
Theo Cục An toàn thông tin, đối với hình thức lừa đảo "lấy lại tiền bị lừa" đang tràn lan trên mạng xã hội, người dân cần đặc biệt lưu ý và tìm hiểu những dấu hiệu để nhận biết và phòng tránh kịp thời.

Người dân cần cảnh giác trước dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, đây là một trong các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến rộ lên thời gian gần đây.

Nắm bắt tâm lý các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng mong muốn lấy lại tài sản đã mất, nhiều đối tượng tội phạm tiếp cận những nạn nhân để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo đối với họ. Mới đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã đấu tranh, triệt phá 1 nhóm đối tượng là học sinh vừa tốt nghiệp THPT đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm người dân trên cả nước bằng thủ đoạn “hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo” trên mạng xã hội.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi học được cách thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác bằng thủ đoạn “lừa lấy lại tiền cho các nạn nhân đã bị lừa đảo”, các đối tượng trên đã sử dụng điện thoại di động, laptop có kết nối Internet hoặc đến các tiệm Internet truy cập tài khoản mạng xã hội Facebook, theo dõi các phiên live trực tiếp của các trang Facebook có nội dung lừa đảo; rồi tìm cách liên hệ với người bị hại và nhắn tin cho những người này thông báo họ đã bị lừa.

Nếu người bị hại đồng ý sẽ hướng dẫn cách lấy lại số tiền bị mất; nhưng thực chất là hướng dẫn bị hại thực hiện các bước để chúng chiếm đoạt tiền. Khi các bị hại phát hiện bị lừa đảo thì chúng chặn mọi liên lạc và xóa các tài khoản mạng xã hội, tạo các tài khoản mới để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người khác.

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng thông tin, vừa qua, một người phụ nữ đến từ Thanh Hoá sau khi bị lừa đảo do tham gia làm cộng tác viên chốt đơn cho một nhãn hàng, đã nghe theo hướng dẫn của đối tượng cung cấp dịch vụ "hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, cung cấp thông tin cá nhân, chuyển khoản tiền "phí dịch vụ" và thêm một lần nữa bị chiếm đoạt tiền.

Theo Cục An toàn thông tin, đối với hình thức lừa đảo "lấy lại tiền bị lừa" đang tràn lan trên mạng xã hội, người dân cần đặc biệt lưu ý và tìm hiểu những dấu hiệu để nhận biết và phòng tránh kịp thời.

Cụ thể, các đối tượng tạo lập các tài khoản ảo, không có thông tin rõ ràng về công ty, địa chỉ hoặc các thông tin liên hệ. Đối tượng lừa đảo chạy quảng cáo các bài đăng với nội dung "hỗ trợ lấy lại tiền", "cam kết lấy lại được tiền bị lừa", bên dưới là những bình luận cảm ơn đã lấy lại tiền bằng những tài khoản ảo khác.

Sau khi được người dùng liên hệ, các đối tượng sẽ nhiệt tình tư vấn, đồng thời liên tục hứa hẹn, cam kết lấy lại 100% số tiền đã mất. Tiếp đó, đối tượng yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, số tiền đã bị lừa đảo và chuyển khoản thành công "tiền phí dịch vụ".

Tuy nhiên, ngay lập tức nhân viên thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về. Khi nạn nhân thắc mắc thì đối tượng sẽ chặn toàn bộ liên lạc.

Trước tình trạng trên, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân tuyệt đối không tin vào hình thức "hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo" trên mạng xã hội. Cần tìm hiểu về công ty hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ; xác minh địa chỉ văn phòng, số điện thoại, và trang web chính thức của họ.

Đồng thời, không tin tưởng dịch vụ yêu cầu thanh toán trước các khoản phí. Không cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu nghi ngờ hay đã trở thành nạn nhân của lừa đảo trường hợp trên, hãy báo cáo ngay cho cơ quan chức năng hoặc cơ quan điều tra để được hỗ trợ và xử lý theo pháp luật./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 9/8/2024

* Ngày 10/10, Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô tại 30 điểm Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Thời lượng bắn trong 15 phút.

Tin 24h ngày 08/8/2024

UB Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ

Tin 24h ngày 7/8/2024

* Thừa Thiên-Huế: Gần 100 tỷ đồng tiếp tục tu bổ, tôn tạo lăng vua Tự Đức Công tác trùng tu di tích tại lăng vua Tự Đức sẽ thực hiện từ nay đến tháng 10/2027, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Quốc gia Đặc biệt, Di sản Văn hóa Thế giới.

Tin 24h ngày 6/8/2024

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do chịu áp lực bán, khiến giá vàng miếng trong nước sáng nay 6/8 quay đầu giảm mạnh cả ở hai chiều mua vào và bán ra.

Tin 24h ngày 05/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Tin bài khác

Điểm sự kiện từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2024

Điểm sự kiện từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2024

Từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h ngày 3/8/2024

Tin 24h ngày 3/8/2024

* Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Sáng ngày 03/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt Bộ Chính trị điều hành Hội nghị.
Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng 3/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt Bộ Chính trị điều hành Hội nghị.
Tin 24h ngày 2/8/2024

Tin 24h ngày 2/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa và dông; cục bộ có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 10-40 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.
Tin 24h ngày 01/8/2024

Tin 24h ngày 01/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ chiều tối 31/7 đến ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, cục bộ có nơi trên 250mm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc