Vụ việc này cho thấy nơi đây vẫn còn nhiều phức tạp sau những tranh chấp xảy ra từ năm 2016.

Theo kết quả xác minh ban đầu của Công an huyện Tuy Đức, khoảng 13h30' ngày 29/9, tổ bảo vệ của Công ty Long Sơn gồm Trần Văn Tâm, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Thắng cùng 3 người khác đi tuần tra tại tiểu khu 1535.

Nhóm bảo vệ phát hiện ông Võ Văn Tư (SN 1966, trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) đang phun thuốc cỏ trên đất của công ty nên Tâm và Thắng đến chỗ ông Tư nhắc nhở và nhổ vài cây điều mới trồng.

tiep tuc xay ra xo xat giua nhan vien cong ty long son voi nguoi dan
Khu vực tranh chấp thuộc Tiểu khu 1535.

Bức xúc trước việc làm của bảo vệ, ông Tư nhặt một cây gậy gần đó đánh vào đầu và tay của bảo vệ Trần Văn Tâm. Thấy Tâm bị đánh, Thắng nhặt khúc gậy đánh vào người ông Tư dẫn đến bị thương, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thượng tá Dương Danh Quế, Trưởng Công huyện Tuy Đức cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã mời nhóm bảo vệ của Công ty Long Sơn lên làm việc. Còn ông Tư, sau khi xuất viện, cơ quan điều tra sẽ mời lên làm việc và tiến hành giám định thương tật.

Thời gian vừa qua, đơn vị thường xuyên cử các chiến sĩ lập tổ chốt tại các khu vực điểm nóng về tranh chấp đất đai giữa Công ty Long Sơn và các hộ dân tại tiểu khu 1535 để kịp thời nắm tình hình, triển khai công tác tuyên truyền, giải quyết các mâu thuẫn.

Trước đó, vào sáng 23/10/2016, nhóm công nhân của Công ty TNHH Long Sơn đã tiến hành san ủi đất đang có tranh chấp ở tiểu khu 1535, thuộc huyện Tuy Đức thì xảy ra xô xát với một số người dân địa phương.

Một nhóm người đã dùng súng bắn đạn hoa cải vào nhóm công nhân khiến 3 người chết, 16 người bị thương. Vụ án nghiêm trọng này đã được Bộ Công an tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra./.