Thị trường Trung Quốc tiếp sức cho Volkswagen
Năm 2016, tổng doanh số của Volkswagen tại thị trường Trung Quốc, bao gồm xe được sản xuất bởi 2 liên doanh của Volkswagen với các đối tác Trung Quốc là SAIC Motor, China FAW Group và xe nhập khẩu, đạt 3,98 triệu chiếc, tăng 12,2% so với năm 2015.
Lợi nhuận của 2 liên doanh của Volkswagen ở Trung Quốc đạt 5 tỷ euro (tương đương 5,36 tỷ USD) trong năm 2016.
Nếu tính theo từng thương hiệu, Volkswagen có doanh số tăng 14% lên 3 triệu chiếc ở thị trường Trung Quốc trong năm 2016, Audi bán được 591.600 chiếc, tăng 3,6%; Skoda bán được 317.100 xe, tăng 12,6%.
Trong khi đó, xe sang cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc. Doanh số của Porsche, một thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen, tăng trưởng tới 12,5%, đạt 65.200 chiếc trong năm 2016.
Giám đốc điều hành của Volkswagen tại Trung Quốc Jochem Heizmann cho biết tốc độ tăng trưởng doanh số tại thị trường Trung Quốc đã vượt quá sự mong đợi của tập đoàn. Volkswagen đặt mục tiêu bán được 400.000 xe hơi sử dụng năng lượng mới (NEV) tại Trung Quốc vào năm 2020 và nâng con số này lên 1,5 triệu chiếc vào năm 2025.
Trong năm 2016, doanh số toàn cầu của Volkswagen đạt mốc kỷ lục 10,3 triệu xe. Tập đoàn hiện có 120 nhà máy và sử dụng hơn 610.000 lao động trên toàn thế giới.