Thầy cô trong mắt em
Cô giáo Nguyễn Thị Hằng và các học sinh trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc trong một buổi tập luyện văn nghệ

"Thầy cô trong mắt em" là chủ đề mở bởi trong mắt học trò, mỗi thầy cô sẽ để lại 1 ấn tượng riêng với nhiều kỷ niệm sâu sắc và biết bao điều đáng nhớ. Với lối kể chuyện dung dị, thân quen thông qua 1 bức thư của học sinh cũ, hình ảnh cô và trò cùng những năm tháng dưới mái trường phổ thông vùng cao Việt Bắc đã hiện ra như 1 thước phim tua chậm với nhiều cung bậc cảm xúc. Là một trong những giáo viên có sức ảnh hưởng lớn với học trò, cô Nguyễn Thị Hằng đã trở thành người mẹ hiền thứ 2 đói với các em học sinh trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Em Bế Khánh Hà, học sinh lớp 11A1, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc chia sẻ cảm nghĩ: “ ở trường là một người rất giản dị, rất quan tâm đến học sinh. Cô là người hy sinh rất nhiều cho chúng em. Cô luôn đặt mình ở cuối cùng trong các vị trí ưu tiên, luôn cho bọn em những gì tốt đẹp nhất. Khi mà có cô bọn em cảm nhận cô như là một người mẹ thứ 2 thật sự của mình”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc xúc động chia sẻ: “Thật sự đó là một món quà đặc biệt ý nghĩa trong tháng 11 này. Thành tích này tôi nghĩ không phải của riêng bản thân tôi. Nó là sự nỗ lực của cả thầy và trò, của cả một tập thể sư phạm nhà trường. Và ở mái ấm vùng cao Việt Bắc chúng tôi còn rất nhiều thầy cô giáo khác là những tấm gương ngày đêm nỗ lực vì sự nghiệp trồng người. Và chúng tôi luôn tâm niệm rằng tất cả vì học sinh các dân tộc thân yêu”.

Thầy cô trong mắt em
Cô giáo Nguyễn Thị Hằng (áo xanh) đạt giải nhì cuộc thi video clip“Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức

Giải nhì cuộc thi “Thầy cô trong mắt em”không chỉ là món quà ý nghĩa mà các thế hệ học sinh trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc dành tặng những người giáo viên đã miệt mài chèo lái con đò tri thức mà đó còn là 1 ký ức đẹp trong cuộc đời mỗi học sinh khi nhớ về mái trường này./.