Nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp đón và làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong nỗ lực thu hút đầu tư, hàng tuần, hàng tháng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh thường xuyên được tiếp đón và làm việc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại mỗi buổi làm việc, nhiều nội dung quan trọng đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng trả lời cụ thể, đi thẳng vào những vấn đề nhà đầu tư quan tâm... Qua đó, kịp thời giải quyết những tồn tại, hạn chế trong việc điều hành cũng như bất cập về cơ chế chính sách; đồng thời, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn, góp phần tạo niềm tin cũng như khẳng định cam kết của tỉnh Thái Nguyên đối với các nhà đầu tư. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhiều giải pháp đồng bộ mang tính đột phá chiến lược đã được đẩy mạnh. Đã có dự án chỉ sau 24 giờ, các thủ tục đầu tư cần thiết đã được hoàn thành.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Để rút ngắn thời gian, giảm bớt thủ tục và công sức của nhà đầu tư đi lại mất nhiều thời gian, hiện nay, có những nội dung công việc các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo chỉ làm việc trong 1 ngày, vài ngày là đã phải xong hoàn thiện công việc đó. Trên tinh thần đó, các sở, ngành, địa phương rất quyết tâm, quyết liệt như: hàng ngày, cả những ngày nghỉ, ngày lễ, lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ngành, địa phương vẫn có thể làm việc, tiếp xúc với các nhà đầu tư".

Nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư
Tỉnh Thái Nguyên đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 119 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 9.700 tỷ đồng.

Từ Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tháng 7/2018 đến trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, tỉnh Thái Nguyên đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 119 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 9.700 tỷ đồng. Đặc biệt từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh đến nay, mặc dù thời gian chưa lâu nhưng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, việc thu hút đầu tư của tỉnh ngày càng khởi sắc. Theo thống kê sơ bộ, đã có khoảng 10 dự án cả trong và ngoài khu công nghiệp được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký lên đến trên 9.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên ngày càng nhiều, những doanh nghiệp trong tỉnh vẫn mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh và những tập đoàn lớn, những doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn rất mong muốn đầu tư, mở rộng sản xuất đa ngành nghề, đa lĩnh vực".

Trong số các dự án đã được trao quyết định chủ trương đầu tư có nhiều dự án có tổng nguồn vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cùng với các nhà đầu tư tiềm năng như: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T; Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC; Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh; Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel)… Mặc dù, số lượng các dự án chưa nhiều, nhưng tổng mức đầu tư lớn, được kỳ vọng sẽ tạo được khâu đột phá trong phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Minh, Giám đốc Phát triển dự án, Công ty Cổ phần Tập đoàn Flamingo nhấn mạnh: "Tập đoàn Flamingo đã khảo sát và nghiên cứu tiềm năng của Hồ Núi Cốc và muốn có một dự án đẳng cấp 5 sao tại Hồ Núi Cốc để thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước. Hiện nay, từ lãnh đạo tỉnh đến các sở, ban, ngành giúp đỡ và tạo điều kiện làm sao đưa dự án vào nhanh nhất".

Ông Trần Hồng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh nhận định: "Chúng tôi đã phát triển dự án của Tập đoàn gần 30 năm, nhưng lần đầu tiên tôi thấy sự quyết liệt của hệ thống chính trị Thái Nguyên".

Thêm nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh Thái Nguyên, thêm những dự án lớn được triển khai… cũng chính là thêm một cơ hội để thúc đẩy các doanh nghiệp trong tỉnh lớn mạnh hơn, qua đó, giúp nâng cao toàn diện đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh; góp phần xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.