Facebook Zalo youtube Tiktok

Sinh viên Thái Nguyên “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập”

Giáo dục
Ngày 27/10, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên,lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đại biểu các Ban của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Việt Nam Hồ Chí Minh. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các Huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc, cùng 270 đại biểu là các sinh viên, hội viên ưu tú, đại diện cho gần 50.000 sinh viên, hội viên trên địa bàn toàn tỉnh.
aa
Sinh viên Thái Nguyên “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập”
Các đại biểu dự đại hội với tinh thần sức trẻ, mong muốn phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, công tác Hội và phong trào sinh viên tiếp tục phát triển theo hướng ngày càng toàn diện, đi vào chiều sâu, nhiều mô hình hay, sáng tạo, cách làm hiệu quả thu hút ngày càng đông sinh viên tham gia. Từ đó, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Trong nhiệm kỳ, đã có trên 5000 sinh viên đăng kí phấn đấu danh hiệu Sinh viên 5 tốt, trong đó có 100 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương; tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 46 nghìn sinh viên; huy động gần 3 tỷ đồng trao học bổng, giải thưởng cho sinh viên; kết nạp trên 53.000 hội viên mới, có gần 1.500 sinh viên được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Các chương trình hoạt động thiết thực vì cộng đồng như: Chiến dịch Sinh viên tình nguyện Hè, chiến dịch Mùa hè xanh, cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thái Nguyên thời kỳ mới… đã thúc đẩy sinh viên chia sẻ những thông tin tốt, câu chuyện đẹp.

Sinh viên Thái Nguyên “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập”
Đoàn Chủ tịch đại hội
Sinh viên Thái Nguyên “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập”
Các đại biểu dự đại hội.
Sinh viên Thái Nguyên “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập”
Biểu quyết tại đại hội

Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập”, đại hội đã đề ra các phương hướng, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn phát triển trong 5 năm tới của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên.

Sinh viên Hoàng Đức Chung, Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp, ĐH Thái Nguyên cho biết: “Đại hội đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới. Em thấy rằng, các phương hướng, nhiệm vụ đó rất phù hợp với sinh viên, tạo cho sinh viên môi trường phát triển tốt nhất, để cho các bạn có thể thỏa sức đam mê phát triển bản thân mình mạnh mẽ hơn nữa”.

Sinh viên Vũ Thị Chinh, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Thái Nguyên bày tỏ: “Là đại diện cho sinh viên tỉnh Thái Nguyên, trong nhiệm kỳ tới, em sẽ cố gắng học tập và phát huy khả năng của mình trong công tác Hội và phong trào sinh viên, chung tay xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển giàu mạnh”.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả thiết thực trong công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn Hội Sinh viên tỉnh cần chủ động hơn nữa trong nắm bắt, dự báo và định hướng tư tưởng sinh viên: “Chúng tôi trân trọng đề nghị Tỉnh đoàn, tổ chức Hội sinh viên chú trọng và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục sinh viên, để hình thành thế hệ sinh viên Thái Nguyên có phẩm chất tốt đẹp, có bản lĩnh trách nhiệm và quyết tâm hành động. Đặc biệt là phải có lý tưởng, có khát vọng, có hoài bão, ước mơ, và có trách nhiệm với Tổ quốc, với Nhân dân, với chế độ xã hội. Tổ chức Hội phải làm cho sinh viên xác định được đúng động cơ, mục đích học tập và phải cổ vũ, động viên sinh viên ra sức rèn luyện đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh, sống đẹp, sống có ích, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đặc biệt là những cái xấu, những hành vi vi phạm pháp luật trong nhà trường, cũng như trong xã hội và xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, lựa chọn những hội viên giàu nhiệt tình, năng động, trách nhiệm, để tham gia Hội. Ở đây, chúng tôi rất mong ước một điều là phải xác định xây dựng Hội sinh viên là một bước quan trọng, bước tiền đề để tham gia xây dựng Đảng”.

Sinh viên Thái Nguyên “Khát vọng - Trách nhiệm - Sáng tạo - Bản lĩnh - Hội nhập”
Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội

Đại hội đã công bố kết quả hiệp thương bầu 33 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ XI gồm 17 đồng chí. Đồng chí Phạm Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên, nhiệm kỳ 2018-2023./.

Linh Nhâm - Quốc Hưng

Tin mới hơn

Từng bước đáp ứng nguồn nhân lực trong năm học mới

Năm học mới 2024 - 2025 đang cận kề, vấn đề sắp xếp, bố trí nguồn nhân lực, đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu giảng dạy đang được ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương quan tâm thực hiện. Đặc biệt, trong năm học này, các khối lớp 5, lớp 9 và lớp 12 là những khối lớp cuối cùng thực hiện đổi sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, vì vậy, việc đảm bảo số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng được yêu cầu giảng dạy càng trở lên cấp thiết.

Ký kết phối hợp bổ sung công tác khuyến học

Ngày 22/7, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp bổ sung, giai đoạn 2024-2030 giữa Hội với 12 đơn vị đang có hoạt động phối hợp.

[Infographic] Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Từ 8h ngày 17/7/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp một cách chính xác, nhanh chóng dễ dàng tại website của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau đây là cách tra cứu điểm thí sinh và phụ huynh cần biết.

Góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Lào, Campuchia

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Lào, Campuchia đang diễn ra có ý nghĩa hết sức quan trọng, là dấu mốc để củng cố, vun đắp và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Lào, Campuchia trên tinh thần "láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài"

Hỗ trợ kinh phí cho lưu học sinh Lào, Campuchia học tập tại các cơ sở đào tạo trực thuộc UBND tỉnh

Nghị quyết Quy định chế độ hỗ trợ kinh phí cho lưu học sinh Lào, Campuchia học tập tại các cơ sở đào tạo trực thuộc UBND tỉnh Thái Nguyên vừa được thông qua tại Kỳ họp thứ Mười chín, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Nghị quyết ban hành nhằm tạo điều kiện cho lưu học sinh hai nước đang học tập tại tỉnh Thái Nguyên, vun đắp mối quan hệ tốt đẹp, tình hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Lào, Campuchia.

Tin bài khác

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Ngày 28/6, gần 16.600 thí sinh của tỉnh Thái Nguyên đã tham dự các môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Các điều kiện đảm bảo, an ninh an toàn, nghiêm túc trong kỳ thi tiếp tục được các điểm thi thực hiện nghiêm ngặt.
Thái Nguyên: ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế

Thái Nguyên: ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và các điểm thi đã tập trung, chủ động thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.
Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ 14h 26/6, thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024 bắt đầu đến phòng thi, làm thủ tục đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế, lịch thi.
Thực hiện tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thực hiện tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với Ban Chỉ đạo thi 63 tỉnh, thành phố. Dự tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Thái Nguyên; đại diện các sở, ngành, địa phương.
Công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025

Công bố kết quả thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025

Sau khi hoàn thành công tác chấm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, ngày 15/6 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã thông báo kết quả kỳ thi, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc