Sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường
Tuyến đường dân sinh thường xuyên được Công ty Than Núi Hồng phun tưới chống bụi

Gia đình ông Đặng Quốc Toản nằm ngay kế bên moong khai thác chính của Công ty Than Núi Hồng. Những năm gần đây, từ hoạt động cải tạo môi trường của Công ty, điều kiện sinh hoạt, sản xuất của gia đình ông Toản đã được cải thiện trông thấy.

Ông Đặng Quốc Toản, xóm Đoàn Kết, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ cho biết: “Mấy năm nay nước suối chảy về trong, đoạn đường này được phun suốt nên không có bụi”.

Không chỉ đảm bảo điều kiện xung quanh khu vực mỏ khai thác, trong khu vực sản xuất Công ty cũng đưa vào vận hành nhiều biện pháp để đảm bảo điều kiện sản xuất, tránh phát sinh triệt để nguồn phát thải ra bên ngoài như hệ thống dập bụi chủ động, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống quan trắc, giám sát nước thải hiện đại.

Trạm xử lý nước thải Công ty than Núi Hồng đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2020. Hệ thống quan trắc tự động chuyển 7 chỉ số theo quy định về Sở Tài nguyên và Môi trường để giám sát hoạt động xả thải…”.

Sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường
Việc hoàn thổ được Công ty Than Núi Hồng thực hiện đảm bảo theo quy định

Toàn Công ty nói chung và các đơn vị nói riêng đều tăng cường thực hiện các biện pháp cụ thể về công tác An toàn - Vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường sản xuất. Đặc biệt khi đóng của mỗi moong, việc hoàn thổ cũng được Công ty thực hiện đảm bảo theo quy định đề ra…

Ông Đặng Quang Minh, Phó Giám đốc Công ty Than Núi Hồng, Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện đúng theo quy định, có những tiêu chuẩn chúng tôi thực hiện vượt định mức”.

Cùng với các giải pháp trong điều hành sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc, Công ty Than Núi Hồng tiếp tục phát huy tính Kỷ luật - Đồng tâm của người thợ mỏ, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.