Hãng thông tấn SANA (Syria) hôm 31/1 đưa tin, các lực lượng quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Abu al-Dohour – vốn được coi là sào huyệt lớn nhất của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra (liên hệ với al-Qaeda) tại tỉnh Idlip, miền bắc Syria.

quan doi syria danh sap sao huyet lon nhat cua khung bo tai idlip
Binh sỹ Syria mừng chiến thắng tại Idlip. Ảnh Sputnik.

Hãng tin trên dẫn lời các chỉ huy chiến dịch cho biết, sau khi giành quyền kiểm soát sân bay lớn trong khu vực này, các đơn vị quân đội đã lập mục tiêu bảo vệ cánh phía bắc của sân bay, giải phóng thị trấn Abu al-Dohour và các làng mạc xung quanh. Tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra trước đó đã đuổi những người dân địa phương ra khỏi thị trấn này và biến nơi đây thành trung tâm sản xuất loại bom chuyên dùng cho các vụ tấn công khủng bố bằng xe ô tô, sau đó đưa về các vùng nông thôn ở Idlip.

Việc giành quyền kiểm soát khu vực này sẽ giúp quân đội đảm bảo an ninh tuyệt đối cho sân bay và dùng đây là bàn đạp để phát động cuộc tấn công tiếp theo để giải phóng Saraqeb – một sào huyệt khác của Jabhat al-Nusra tại phía đông tỉnh Idlip.

Theo các chỉ huy chiến dịch, sau khi giải phóng Abu al-Dohour và các ngôi làng al-Jifr, al-Khfieh, nhiệm vụ tiếp theo sẽ là dò tìm và rà phá bom mìn mà khủng bố đã cài đặt trên các tòa nhà hoặc tuyến đường./.