Porsche cho biết thanh giằng cân bằng trục sau xe không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của hãng. Bộ phận liên kết có thể tách khỏi thanh giằng và gây hỏng hóc cho các phần khác của hệ thống treo, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

porsche panamera phai dung ban do loi he thong treo
Porsche Panamera tạm thời dừng bán tại Mỹ để khắc phục lỗi hệ thống treo sau. Ảnh: Digitaltrend.

Chiến dịch triệu hồi, kèm theo thông báo dừng bán tạm thời, ảnh hưởng tới một số phiên bản năm 2017 và 2018. Hãng xe Đức không công bố đích danh bản nào có thể gặp lỗi trên, nhưng số lượng có thể khoảng 715 xe. Hiện tại, chưa có trường hợp tai nạn nào ghi nhận liên quan đến lỗi kể trên.

Tại thị trường Mỹ, Panamera có mức tăng trưởng tốt năm ngoái với gần 7.000 xe bán ra. Trong khi đó, doanh số năm nay hiện cũng đạt khoảng 3.838 xe. Panamera có giá từ 85.000 USD tại Mỹ.

Năm 2018, các hãng xe Đức nhận khá nhiều tin không hay. Porsche là một trong những hãng xe được đánh giá cao về chất lượng, sự ổn định nhưng cũng không tránh khỏi các chương trình triệu hồi đối với một số dòng xe nhất định. Cách đây không lâu, Porsche đã thông báo triệu hồi khoảng 60.000 xe vì nghi vấn gian lận khí thải. Bê bối khí thải bắt nguồn từ Volkswagen năm 2015 đến nay vẫn để lại những hệ quả đáng tiếc.