Chiều 7/5, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, vừa ký công văn trả lời báo chí về kết quả kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm trong việc cho triển khai các dự án phá rừng, sử dụng đất rừng.

Việc kiểm điểm này được thực hiện theo yêu cầu của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.

phu yen 19 tap the 57 ca nhan bi ky luat vi lien quan den hang loat vu pha rung

Vụ phá rừng ở hai tiểu khu 310, 311 rừng huyện Sông Hinh để làm dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao

Theo đó, có đến 19 tập thể kiểm điểm rút kinh nghiệm với 57 cá nhân có liên quan. Trong đó 7 cá nhân phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Số còn lại là kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với tập thể lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên các nhiệm kỳ, đều kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc. UBND tỉnh Phú Yên đã báo cáo kết quả kiểm điểm cho Thủ tướng Chính phủ để xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.

Trước đó, hàng loạt cơ quan báo chí đã phản ánh những sai phạm của UBND tỉnh Phú Yên trong việc cho phá rừng để làm dự án. Trước những thông tin này Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ kiểm tra, tham mưu Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ việc.

phu yen 19 tap the 57 ca nhan bi ky luat vi lien quan den hang loat vu pha rung

Vụ phá rừng phòng hộ để làm dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, qua kiểm tra 20 dự án, phát hiện có đến 19 dự án với tổng diện tích hơn 1.107 ha đất rừng được tỉnh chọn cấp giấy phép đầu tư đang thuộc quy hoạch đất lâm nghiệp. Trong đó có đến 378 ha đất rừng phòng hộ, 181 ha đất rừng đặc dụng, còn lại là đất rừng sản xuất.

Trong các dự án có sai phạm, đáng chú ý dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam đã phá hơn 40 ha rừng phòng hộ; dự án hầm đường bộ đèo Cả làm mất 16 ha rừng đặc dụng; chuyển mục đích hàng trăm ha rừng ở hai tiểu khu 310, 311 rừng huyện Sông Hinh để làm dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao…