Sau một ngày xét xử và nghị án, chiều 23/1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án 15 năm tù đối với Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961; Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan, Hoa hậu Quý bà 2009) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời, tòa chấp nhận toàn bộ kháng cáo của bị hại Dương Mỹ Linh (ngụ quận 3), tuyên buộc bị cáo Nga phải bồi thường cho bà Linh số tiền 40,7 tỉ đồng, cao hơn số tiền mà tòa sơ thẩm đã tuyên trước đó.

nu dai gia phan phao gay gat hoa hau quy ba

Bị cáo Trương Thị Tuyết Nga

Tại phiên tòa, bị cáo Nga cho rằng mình bị oan đồng thời chỉ nhận của bà Linh 1,5 triệu USD chứ không phải 3,1 triệu USD như cáo buộc.

Đáp lại, bà Dương Mỹ Linh đã phản pháo gay gắt với hoa hậu quý bà. Bà Linh cho rằng không phải bà Nga muốn nói gì thì nói, toàn bộ số tiền 3,1 triệu USD mà bà Nga nhận đều có chữ ký, có người chứng kiến và cùng nhận tiền.

Nữ đại gia gay gắt: “Nếu bà nói mình bị oan, không phải do mình ký thì tại sao bà không chịu giám định chữ ký? Khi phát hiện Nga lừa mình tôi đã dừng hợp đồng, yêu cầu trả lại 3,1 triệu USD nhưng Nga né tránh nên tôi làm đơn tố cáo. Tôi không có bịa ra số tiền mà bà Nga đã nhận, ở đây đều có chứng cứ”.

Luật sư của bị cáo Nga cho rằng bà Linh là “cò” bất động sản, môi giới cho đối tác nước ngoài để hưởng hoa hồng và cho biết sẽ nộp cho tòa biên nhận bà Linh nhận của công ty nước ngoài 1,5 triệu USD.

Với lập luận này của luật sư, bà Dương Mỹ Linh khẳng định đây là lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc và vu khống.

Bà Linh cho biết bà không biết bị cáo Nga, khi có ý định kinh doanh bất động sản, phát triển kinh doanh nên nhờ người bạn giới thiệu mối làm ăn. Bạn bà Linh đã dắt mối cho bà Linh gặp bị cáo Nga để giới thiệu bán dự án.

Sau đó bà Linh được dẫn đến Bệnh viện Vũ Anh gặp Nga và Nga dẫn bà Linh đi xem đất. Sau khi khảo sát, bà Linh nói muốn mua dự án của bà Nga và đồng ý mua đất dự án với giá 1.800 USD/m2.

Kiểm sát viên giữ quyền công tố đề nghị tòa bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Nga vì bản án sơ thẩm đã tuyên không oan sai. Bằng chứng là văn bản của UBND TP HCM đã trả lời không đồng ý cho Nga làm dự án nhưng Nga vẫn che giấu thông tin và nhận tiền cọc là vi phạm pháp luật. Bị cáo đã gian dối ngay từ đầu để sang nhượng dự án, đủ căn cứ kết luận bị cáo phạm tội lừa đảo là có căn cứ, đúng pháp luật, không oan.

Tháng 10/2007, Nga thuê người thiết kế dự án Khu chung cư cao cấp- tháp văn phòng Blue Sky Tower, tại khu đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM để xin cấp phép. Tuy nhiên UBND TP HCM đã có văn bản trả lời không chấp nhận vì khu đất này đã được quy hoạch.

Tuy nhiên, Nga vẫn cho người mang bản thiết kế đi quảng cáo để bán dự án. Bà Dương Mỹ Linh đã đồng ý mua với giá 1.800 USD/m2, với tổng giá trị 54 triệu USD. Bà Linh nhiều lần chuyển cho Nga tổng số tiền 3,1 triệu USD.

Thấy Nga có dấu hiệu lừa đảo nên bà Linh đã âm thầm tìm hiểu và biết mình bị lừa, bà yêu cầu trả tiền nhưng Nga không chịu nên bà tố cáo. Quá trình điều tra, Nga đã chủ động khắc phục 26,8 tỉ đồng nên phải khắc phục thêm 31 tỉ đồng. Tuy nhiên bà Linh kháng cáo yêu cầu số tiền còn lại Nga phải khắc phục là 40,7 tỉ đồng và được chấp nhận./.