Các vi khuẩn này tạo thành mối đe dọa ngày càng tăng, và chìa khóa để phát triển thuốc mới và hiệu quả có thể nằm ở những điều trị trong quá khứ - những kháng sinh tự nhiên. Mặc dù kháng sinh tự nhiên có thể là cơ hội, chúng cũng mang đến những nguy cơ.

nhung nguy co cua khang sinh tu nhien

Trong khi tỏi nấu chín thường là an toàn, nghiên cứu cho thấy uống tinh chất tỏi đậm đặc có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Điều này có thể nguy hiểm cho những người sắp phải phẫu thuật hoặc đang dùng thuốc chống đông.

Tỏi cô đặc còn có thể làm giảm tính hữu dụng của thuốc HIV.

Nên tránh một số sản phẩm nhất định nên tránh, bao gồm keo bạc (bạc colloid). Chất này bao gồm các mảnh bạc vi thể ở dạng dịch treo trong nước.

Keo bạc đã từng được khuyến nghị như thuốc điều trị cho một loạt các bệnh, bao gồm cả dịch hạch và HIV. Tuy nhiên, Trung tâm Sức khoẻ Bổ trợ và tích hợp Quốc gia Mỹ, chất này có thể nguy hiểm, và không có nghiên cứu đáng tin cậy nào ủng hộ những cách sử dụng này.

Dùng chế phẩm bạc colloid bổ sung có thể cản trở hiệu quả của thuốc kháng sinh và thuốc dùng điều trị nhược giáp.

Bạc cũng có thể tích tụ trong cơ thể khiến có màu xanh xám. Tình trạng này được gọi là argyria và tồn tại vĩnh viễn ở hầu hết mọi người.