Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2021
Toàn cảnh hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2021.

*Triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2021

Năm 2020, ngành Tuyên giáo tỉnh Thái Nguyên luôn chủ động, tích cực, thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác đề ra, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức thực hiện, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị, địa phương trong điều hành, tổ chức, triển khai nhiệm vụ tuyên truyền. Công tác thông tin tuyên truyền được đổi mới cả về nội dung và hình thức.

Đặc biệt năm 2020, ngành Tuyên giáo đã tích cực tham mưu, triển khai nhiệm vụ tuyên truyền và tham gia tổ chức góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX nhiệm kỳ 2020- 2025. Nhiệm vụ trọng tâm của công tác Tuyên giáo năm 2021 sẽ tập trung tham mưu cấp ủy tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, tham mưu các nội dung tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; tuyên truyền đồng bộ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Trung ương và của tỉnh, quan tâm xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác tuyên giáo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2020 đã vinh dự được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và khen thưởng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

*Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn

Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2021
Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong năm 2020, các phong trào thi đua yêu nước do Công đoàn Viên chức phát động đã được các công đoàn cơ sở triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ, phù hợp với điều kiện thực tiễn của mỗi cơ quan đơn vị; đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ và chăm lo cho đoàn viên. Năm 2021, Công đoàn viên chức tỉnh tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và tăng cường công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 17 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2020.

*Nâng cao chất lượng các loại hình báo chí theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại

Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2021
Đài PT-TH Thái Nguyên đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2020 và 2 nhóm tác giả đạt huy chương Bạc tại Liên hoan truyền hình Toàn quốc lần thứ 40.

Năm 2020, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX nhiệm kỳ 2020- 2025, các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và tỉnh Thái Nguyên trên các lĩnh vực. Đặc biệt là về các giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của Đảng và Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên về phòng, chống sự lây lan của dịch COVID-19 nhằm phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong năm, Đài đã sản xuất mới và phát sóng gần 8000 tin, bài, phóng sự, chuyên đề truyền hình, hơn 3.500 chương trình thời sự, chuyên mục, chuyên đề phát thanh, tổ chức thành công các chương trình Gameshow, dạy học trực tuyến trên truyền hình; trang thông tin điện tử cửa Đài thu hút gần 4 triệu lượt truy cập. Đặc biệt trong năm 2020, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tập trung cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình với việc đổi mới sản xuất chương trình thời sự, nội dung nền tảng số trên các loại hình báo chí, sản xuất chương trình phát thanh trực tiếp Giờ cao điểm giao thông. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, việc đào tạo bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động tiếp tục được Đài quan tâm thực hiện.

Năm 2021, Đài PT-TH Thái Nguyên sẽ tập trung tuyên truyền các sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh; phát triển công tác thông tin tuyên truyền trên diện rộng, chú trọng tuyên truyền theo chiều sâu, tăng cường xã hội hóa trong sản xuất và phát sóng chương trình, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên, người làm báo có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển báo chí trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Đài PT-TH Thái Nguyên đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2020; khen thưởng 2 nhóm tác giả đạt huy chương Bạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40./.