nang cao nhan thuc ve su dung hang viet
Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2016, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng của các cấp, các ngành và xã hội, góp phần thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng hàng hóa, ưu tiên thương hiệu Việt, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường và phát triển thị trường nội địa.

Thông qua cuộc vận động các doanh nghiệp đã có điều kiện thuận lợi để thiết lập kênh bán hàng và hệ thống phân phối mới, đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng.

Tham luận tại hội nghị, thành viên ban chỉ đạo cũng thẳng thắn nhìn nhận nhiều hạn chế trong quá trình triển khai cuộc vận động như chất lượng sản phẩm hàng hóa trong nước, năng lực sản xuất thực tế của các doanh nghiệp, chế tài trong kiểm soát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Ban chỉ đạo cũng thống nhất nhiều nội dung để triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động năm 2017 trọng tâm vào các nội dung tiếp tục kiện tòan ban chỉ đạo cấp huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để cuộc vận động lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới. Tiếp tục mở rộng các điểm bán hàng Việt tại tất cả các địa phương, tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện các nội dung của cuộc vận động.

Nhằm thực hiện tốt cuộc vận động này, mới đây Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng đã quyết định kiện tòan ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng ban chỉ đạo.