Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên chủ trì phiên thảo luận tổ

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã tập trung bàn thảo và đưa ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục thực trạng thiếu nguồn kết nạp Đảng viên, đặc biệt là thực trạng gia tăng số lượng đảng viên bị xóa tên tại các địa phương thời gian qua.

Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng
Ông Hoàng Văn Hùng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Thái Nguyên đóng góp ý kiến về nâng cao chất lượng đảng viên.

Ông Hoàng Văn Hùng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Thái Nguyên cho rằng: “ Kết nạp đảng viên thì không nên đặt chỉ tiêu. Chỗ nào xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng thì chúng ta hãy xem xét để kết nạp. Số lượng ít nhưng phải chất lượng. Nếu không thì cứ xóa tên mấy nghìn đảng viên hàng năm thì tôi cho rằng không ổn”.

Chất lượng nguồn nhân lực là 1 trong những yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng Đảng viên và góp phần tạo cơ sở, nền tảng vững chắc thúc đẩy công tác xây dựng Đảng phát triển... bởi vậy, các đại biểu đề nghị cần có sự thống nhất các nội dung về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực ngay từ trong báo cáo văn kiện.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nêu ý kiến: “Nguồn nhân lực đúng là rất quan trọng. Nếu không có người cán bộ thì không thể làm được gì. Nhưng chỗ nguồn nhân lực này, chúng ta vẫn trích theo câu của nghị quyết Trung ương là xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, nhất là cấp chiến lược là đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Nhưng trong các báo cáo vừa rồi nhiều chỗ dùng từ chưa thống nhất”.

Các đại biểu cho rằng công tác xây dựng Đảng cần được triển khai đồng bộ, toàn diện với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ... khi đó vấn đề nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng mới đạt kết quả thực chất và bền vững./.