Facebook Zalo youtube Tiktok

Nắm bắt xu thế, đầu tư và làm chủ công nghệ, đa dạng các sản phẩm truyền hình trên nền tảng số

Về Đài PT-TH Thái Nguyên
Ngày 30/8, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự khai trương phòng sản xuất Nội dung số của Đài PT-TH Thái Nguyên.
aa
Nắm bắt xu thế, đầu tư và làm chủ công nghệ, đa dạng các sản phẩm truyền hình trên nền tảng số
Khai trương phòng sản xuất Nội dung số của Đài PT-TH Thái Nguyên.

Với hơn 6 thập kỷ xây dựng và phát triển, từ một cơ quan chỉ làm nhiệm vụ truyền thanh, vượt qua bao khó khăn, thách thức, đến nay, Đài PT-TH Thái Nguyên đã hội tụ đầy đủ các loại hình báo chí của 1 cơ quan truyền thông đa phương tiện. Không đứng ngoài xu thế phát triển của kỷ nguyên số, 5 năm qua, cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, quá trình Chuyển đổi số theo tinh thần Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, các nền tảng số, phương thức truyền thông mới được Đài PT-TH Thái Nguyên định hình, đầu tư trọng điểm và phát triển mạnh mẽ, có vị thế trong khu vực và là những kênh truyền thông hàng đầu của tỉnh. Năm 2018, Đài chính thức cho ra đời Fanpage “Đài PT&TH Nguyên - TNTV”. Đến nay, đã thu hút 250.000 khán giả theo dõi thường xuyên, thu hút gần 5 triệu lượt xem mỗi tháng, tương tác, bình luận. Kênh Youtube Truyền hình Thái Nguyên thu hút 2 vạn khán giả theo dõi thường xuyên. Tổng số video đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội khoảng là trên 6.000 tin, bài/năm.

Hệ sinh thái số TNTV Digital đã định hình 8 nền tảng truyền thông mới, từ năm 2022 có thêm trên Zalo, Tiktok, ứng dụng “TNTV” trên các thiết bị di động thông minh… Năm 2022, Đài Thái Nguyên ra mắt “Hệ sinh thái truyền hình thông minh THAINGUYEN TVi20 và quét mã QR tương tác trên kênh tuyên truyền thiết yếu TN1”. Năm 2023 tham gia hệ sinh thái VTVGo. Bên cạnh phát thanh và truyền hình, nội dung số đã trở thành trụ cột thứ 3 trong cách thức chuyển tải thông tin đến với khán giả nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền của Đài. Không gian làm việc theo hướng Tòa soạn hội tụ, máy móc trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ để thông tin cập nhật hơn, nội dung chất lượng, chính xác, tương tác tức thì với hàng triệu khán giả, độc giả… là mục tiêu Đài PT-TH Thái Nguyên hướng tới khi đưa vào vận hành phòng Sản xuất Nội dung số với đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên nhanh nhạy, chuyên nghiệp và tâm huyết, hướng tới sản xuất những sản phẩm số mang thương hiệu TNTV.

Nhà báo Lê Huy Hòa, Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên khẳng định: "Năm 2023, Đài Phát thanh Truyền hình Thái Nguyên đã tham gia vào hệ sinh thái của VTVGo và hôm nay, nhân kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Đài Phát thanh Truyền hình Thái Nguyên thì Đài Thái Nguyên đã chính thức khai trương một bộ phận mới là phòng sản xuất nội dung số. Nội dung số chúng tôi đã thực hiện sản xuất từ lâu, thế nhưng với xu thế truyền thông hiện đại thì nội dung số sẽ được đầu tư chuyên biệt hơn về thiết bị, con người, phương thức sản xuất để cùng với các loại hình phát thanh và truyền hình truyền thống, những thông tin sẽ được cập nhật tức thì, giúp khán thính giả có thể xem mọi lúc, mọi nơi ở trên các hạ tầng khác nhau. Nội dung số được chúng tôi xác định thực hiện theo hai phương hướng chính, phục vụ nhiệm vụ chính trị và thu hút nguồn thu nhưng trước mắt Đài Phát thanh Truyền hình Thái Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất nội dung số để phục vụ những nhiệm vụ chính trị, để các thông tin đến với tất cả công chúng một cách nhiều hơn, nhanh hơn và kịp thời hơn".

Cùng với việc khai trương phòng Sản xuất Nội dung số, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 67 năm ngày thành lập, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức lễ tổng kểt, trao giải cho các tác phẩm xuất sắc tại Liên hoan tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2023. Ban Tổ chức liên hoan đã nhận được trên 200 tác phẩm dự thi ở các thể loại của 2 loại hình phát thanh và truyền hình; liên hoan thu hút sự tham gia tích cực của các phóng viên, biên tập viên Đài PT-TH Thái Nguyên; các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn, trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố và đơn vị phối hợp. Ngoài các thể loại tác phẩm thường niên, Liên hoan năm nay có thêm một số thể loại mới, đáp ứng yêu cầu của công tác tuyên truyền trong bối cảnh truyền thông số. Trên tinh thần khách quan, trung thực, căn cứ đánh giá của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức đã trao 7 giải A, 14 giải B, 20 giải C và 28 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

Nắm bắt xu thế, đầu tư và làm chủ công nghệ, đa dạng các sản phẩm truyền hình trên nền tảng số
Liên hoan đã nhận được hàng trăm tác phẩm báo chí dự thi có chất lượng cao, tạo được hiệu ứng xã hội

Các tác giả, nhóm tác giả, đại diện đơn vị tham gia Liên hoan tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2023 đạt giải cao chia sẻ niềm vui và tự hào của bản thân:

Biên tập viên Thu Hương, Đài PT-TH Thái Nguyên, Giải B Clip số "Hành trình 10kg gạo của Trần Quang Huy": "Đề tài của tôi cũng là vô tình phát hiện trong quá trình tác nghiệp, đây là một bạn Đoàn viên thanh niên có những việc làm thiện nguyện chân thật, giản dị. Thông qua phóng sự thì tôi cũng mong muốn lan tỏa năng lượng sống tích cực của bạn đến tất cả mọi người".

Tác giả Bích Đào, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Đại Từ, Giải A Phóng sự "Đường xóm 6m- Ý Đảng lòng dân": "Năm 2023 chúng tôi xác định tham gia Liên hoan với đề tài xây dựng Đảng gắn với xây dựng nông thôn mới, nhóm tác giả chúng tôi cũng đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều, tôi rất vui khi phóng sự của nhóm đã có giá trị và được mọi người đón nhận".

Bà Nguyễn Thị Hợp, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Đại Từ, Thái Nguyên cho biết: "Qua các kỳ liên hoan, mỗi cán bộ, phóng viên đều có thêm sự rèn luyện, phấn đấu, trau dồi hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp của mình, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền của địa phương".

Trong khuôn khổ chương trình, Đài đã biểu dương các cộng tác viên có nhiều đóng góp cho hoạt động PT-TH của đơn vị trong thời gian qua.

Cũng nhân dịp này, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức trao đổi nghiệp vụ "Nhìn từ tác phẩm tham dự Liên hoan báo chí chất lượng cao năm 2023" nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm tham gia trong các kỳ liên hoan tới./.

Hoài Thu, Vũ Trung

Tin mới hơn

Biểu giá dịch vụ thông tin quảng cáo của Đài PT-TH Thái Nguyên năm 2024

Ngày 19/12/2023, Đài PT-TH Thái Nguyên ban hành Biểu giá dịch vụ thông tin quảng cáo của Đài PT-TH Thái Nguyên năm 2024.

Đài PT-TH Thái Nguyên thông báo Lịch tiếp công dân năm 2024

Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 2013; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân; Căn cứ Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định Quy trình tiếp công dân; Căn cứ Luật báo chí năm 2016; Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Đài PT-TH Thái Nguyên. Đài PT-TH Thái Nguyên thông báo lịch tiếp công dân năm 2024, cụ thể như sau:

Tin bài khác

[Photo] Đài PT-TH Thái Nguyên Nắm bắt xu thế, đầu tư và làm chủ công nghệ, đa dạng các sản phẩm truyền hình trên nền tảng số

[Photo] Đài PT-TH Thái Nguyên Nắm bắt xu thế, đầu tư và làm chủ công nghệ, đa dạng các sản phẩm truyền hình trên nền tảng số

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thành lập (2/9/1956 - 2/9/2023), ngày 30/8, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Thái Nguyên tổ chức khai trương Phòng sản xuất nội dung số; tổng kết, trao giải Liên hoan tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2023.
Báo chí Thái Nguyên đạt nhiều giải tại Hội Báo toàn quốc

Báo chí Thái Nguyên đạt nhiều giải tại Hội Báo toàn quốc

Ngày 29/12/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2020, đầu năm 2021 và cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Dự lễ trao giải có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.
Đài PT-TH Thái Nguyên trao tiền hỗ trợ gia đình chính sách

Đài PT-TH Thái Nguyên trao tiền hỗ trợ gia đình chính sách

Thực hiện kế hoạch số 45 của UBND tỉnh về việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2021, trong đó có nội dung phân công các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia nhận đỡ đầu trợ giúp hộ gia đình chính sách, người có công nghèo trên địa bàn tỉnh, ngày 31/8, Đài PT-TH Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Đại Từ tổ chức thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Hữu Ân ở xóm Đầm Cầu, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, thuộc diện hộ nghèo.
App TNTV - Ứng dụng chuyển đổi số của Đài PT-TH Thái Nguyên

App TNTV - Ứng dụng chuyển đổi số của Đài PT-TH Thái Nguyên

Hướng tới thực hiện Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, trong thời gian, các bộ, ban, ngành và từng địa phương đã ban hành chiến lược chuyển đổi số của riêng mình.Tại Thái Nguyên, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi doanh nghiệp cũng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy chuyển đối số. Nhằm phục vụ nhu cầu khán giả sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng kết nối với các chương trình phát thanh, truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên đang tiến hành thử nghiệm và tiếp tục hoàn thiện các tính năng của ứng dụng “TNTV” trên 2 kho ứng dụng CH Play và App Store.
THÔNG BÁO TẠM DỪNG PHÁT SÓNG ĐỂ CHUYỂN CỘT ANTEN

THÔNG BÁO TẠM DỪNG PHÁT SÓNG ĐỂ CHUYỂN CỘT ANTEN

TNTV - Phục vụ việc di chuyển trang thiết bị kỹ thuật phát sóng đến Trung tâm phát sóng mới (Núi Tiện, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên), Đài PT-TH Thái Nguyên xin thông báo:
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc