Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày hôm qua (12/5) khẳng định, Mỹ và Nhật Bản sẵn sàng làm việc chặt chẽ với nhau trong việc thực thi các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

my nhat thao luan cac bien phap trung phat trieu tien

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso (trái) và người đồng cấp Mỹ Steven Mnuchin (phải) bắt tay nhau trong một cuộc gặp tại Washington. Ảnh: AFP.

Phát biểu đưa ra bên lề cuộc họp các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Italy. Theo Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso, tình hình Triều Tiên vẫn căng thẳng và nhiều người có thể sẽ chạy sang Nhật Bản trong trường hợp khủng hoảng xảy ra.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng tiến hành vụ thử hạt nhân mới vào bất cứ lúc nào trong khi Mỹ cảnh báo tấn công phủ đầu nếu có tin chắc chắn rằng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân.

Cũng trong ngày hôm qua, phái bộ thường trực của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã kêu gọi tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới này xem xét lại việc thực thi loạt biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên sau khi các chuyên gia về trừng phạt nước này kêu gọi Hội đồng Bảo an siết chặt những biện pháp trừng phạt được thông qua trong các nghị quyết 2270 và 2321./.