Mỹ điều tra các vụ tai nạn chết người liên quan đến túi khí xe Hyundai và Kia
Theo cơ quan này, đã xảy ra ít nhất 6 vụ tai nạn ô tô mà trong đó, túi khí của xe không bung, dù lực va chạm khá mạnh. Hệ quả là đã có tới 4 người tử vong và 6 người khác bị thương trong các vụ tai nạn này.
Một điểm đáng chú ý là Hyundai từng nộp một báo cáo xác nhận lỗi quá tải điện năng của các bộ điều khiển túi khí (ACU) trong 3 vụ đâm xe. Bộ phận này được cung cấp bởi ZF, làm dấy lên những lo ngại về việc các sản phẩm và mẫu xe khác cũng có thể bị ảnh hưởng nếu sử dụng cùng mô-đun với mẫu xe Sonata 2011 và Forte 2012-2013.
NHTSA cho biết: "Cơ quan điều tra lỗi sản phẩm cũng rất quan tâm tới đợt triệu hồi trước đó, mà nguyên nhân cốt lõi là do hiện tượng quá tải điện, khiến túi khí không kích hoạt trong những vụ va chạm mạnh của một số mẫu xe Fiat Chrysler."
Hiện cơ quan này đang xem xét, phân tích nguyên nhân gốc rễ trong vụ việc của Hyundai và sẽ quyết định xem liệu có cần thực hiện một chiến dịch triệu hồi xe quy mô lớn hơn không.