Theo thông báo từ Toyota Nhật Bản (TMC), trong đợt này sẽ có 282 chiếc Lexus RX350 tại Việt Nam được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển và thay hộp số nếu có hư hỏng (phần mềm điều khiển hộp số tích hợp bên trong hệ thống điều khiển điện ECM - Electronic Control Module).

Cụ thể, trên các xe Lexus RX350 bị ảnh hưởng, áp suất dầu của hộp số có khả năng đột ngột thay đổi đến giá trị không đúng khiến xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.

Nguyên nhân được xác định là do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa tối ưu, dẫn đến hiện tượng nêu trên.

Các xe Lexus RX350 tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 19/10/2017 đến 26/12/2018.

Việc triệu hồi được thực hiện tại các đại lý chính thức của Lexus Việt Nam ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, với thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến từ 1-11 giờ đồng hồ. Chi phí kiểm tra, khắc phục lỗi của những xe bị ảnh hưởng sẽ hoàn toàn miễn phí.

Theo đại diện Toyota Việt Nam (TMV), cho đến thời điểm hiện tại, TMV đã nhận được một số báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên. Vì vậy, TMV khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Lexus của TMV để được kiểm tra và xử lý.

Với những xe RX350 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus của TMV sẽ cập nhật phần mềm ECM cho xe bị ảnh hưởng nói trên, và thay thế hộp số nếu cần, hoàn toàn miễn phí./.