Như vậy, đến nay các tuyến Quốc lộ từ Lai Châu sang các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên đã đi lại được.

lai chau tiep tuc thong tam cac tuyen quoc lo 4d va 12
Cùng với quốc lộ 32, đến ngay các tuyến quốc lộ 4D và 12 nối Lai Châu với các tỉnh đã thông suốt.

Tuy nhiên, theo đại diện các đơn vị quản lý cầu đường phụ trách các tuyến quốc lộ trên tại Lai Châu, việc thông đường hiện nay chỉ là tạm thời và dành cho các phương tiện xe máy, ô tô con và xe tải hạng nhẹ gầm cao đi qua.

Hiện nay trên địa bàn trời vẫn tiếp tục có mưa, đất đá vẫn tiếp tục rơi, đường nhỏ hẹp nên khi di chuyển các phương tiện cần phải thận trọng.

Đặc biệt, tại tuyến Quốc lộ 4D hiện nay sương mù dày đặc, đường trơn trượt nên khi xuống và lên đèo các chủ phương tiện cần kiểm tra kỹ các hệ thống an toàn của xe.

Ông Nguyễn Kiên Chung, Phó Giám đốc Công ty quản lý và xây dựng cầu đường 3 tỉnh Lai Châu, đơn vị quản lý các tuyến Quốc lộ 4D và 32 cho biết: “Các tuyến Quốc lộ do công ty quản lý đã huy động máy móc, nhân lực tập trung khắc phục để đảm giao thông thông suốt trên các tuyến. Hiện nay trên tuyến quốc lộ 4D, quốc lộ 32 đã thông được tuyến đảm bảo thông đường.

Theo dự báo, khả năng trời vẫn tiếp tục có mưa nên công ty vẫn huy động máy móc, thiết bị để tập trung tại những điểm xung yếu, có nguy cơ sụt sạt cao để thường trực ứng cứu kịp thời, đồng thời huy động nhân lực tại địa phương, nhân lực tại đơn vị để thường trực, khi có sự cố xảy ra kịp thời ứng cứu”.

Thông tin tại cuộc họp Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai diễn ra sáng nay(26/6) tại Hà Nội: mưa lũ tại các tỉnh miền núi đã làm 14 người chết, 11 người mất tích. Theo đó, Lai Châu là địa phương thiệt hại nặng nề về người nhiều nhất với 11 người chết, 11 người mất tích.

Mưa lũ cũng làm sạt lở nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ gây ách tắc giao thông tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên. Báo cáo qua điện thoại của các địa phương về Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, đến sáng nay, cơ bản các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đã được khắc phục tạm thời để thông xe….Thiệt hại về vật chất ước tính hơn 140 tỉ đồng./.