Kiểm tra việc thực hiện các quy định về đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Đoàn đã kiểm tra hệ thống báo cháy tại khu nhà ở thương mại TNG Village do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG là chủ đầu tư.

Đoàn đã kiểm tra tại khu nhà ở thương mại TNG Village do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG là chủ đầu tư. Khu nhà gồm 17 tầng và 1 tầng hầm, có 186 căn hộ, hiện có 175 căn hộ có người sinh sống. Bên cạnh kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, đoàn đã kiểm tra thực tế công tác PCCC&CNCH tại tòa nhà với các nội dung cụ thể như: kiểm tra phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại chỗ; hệ thống báo cháy tự động; hệ thống cung cấp nước chữa cháy; đường và lối thoát nạn; kiểm tra việc ngăn cháy, chống cháy lan…

Chị Tống Thị Hồng, Trưởng phòng Đánh giá bảo hộ vệ sinh an toàn lao động khu nhà ở thương mại TNG Village cho hay: "Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về công tác PCCC, Chung cư TNG Village đã triển khai rà soát toàn bộ hệ thống PCCC tại chung cư và đào tạo cho cư dân được biết về cách thoát hiểm thoát nạn. Cư dân của TNG rất hưởng ứng và cho rằng đây là một chương trình thiết thực".

Kiểm tra việc thực hiện các quy định về đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Qua quá trình kiểm tra, những tồn tại, thiếu sót của các cơ sở, đơn vị đã được đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh thẳng thắn chỉ rõ và yêu cầu chủ động khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Các khu nhà trọ cũng là 1 trong những địa điểm kiểm tra trong đợt này, bởi đây là những khu vực tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng, chống cháy nổ khá cao. Qua quá trình kiểm tra, những tồn tại, thiếu sót của các cơ sở, đơn vị đã được đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh thẳng thắn chỉ rõ và yêu cầu chủ động khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Ông Đoàn Mạnh Cường, đại diện hộ kinh doanh, tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cho biết: "Đoàn kiểm tra rất chính xác, đây là việc làm cần thiết để chúng tôi kịp thời khắc phục, hoàn thiện hơn, đảm bảo an toàn cho người dân".

Bà Đỗ Quyên, khách thuê trọ chia sẻ: "Tôi mong muốn có những buổi diễn tập để có thể biết biện pháp xử lý khi xảy ra cháy nổ".

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ tiếp tục được triển khai quyết liệt, toàn diện, công khai, minh bạch, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Theo kế hoạch, đợt kiểm tra sẽ diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 18 đến hết ngày 30/9./.