Ngày 13/9, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa khởi tố 9 kẻ chặn xe trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc địa phận xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) vào tối 2/9.

khoi to 9 ke kich dong gay roi nem da cong an o quang ngai
Cơ quan chức năng vừa khởi tố 9 kẻ kích động gây rối trật tự, ném đá công an ở Quảng Ngãi. (Ảnh: B.Đ)

Trong số 9 kẻ bị khởi tố, có 2 người được cho tại ngoại và bị cấm đi khỏi nơi cư trú. 7 người còn lại bị khởi tố để tiếp tục điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin thêm, hiện cơ quan chức năng cũng đang điều tra việc một số cá nhân đưa thông tin khống, sai lệch trên mạng xã hội Facebook về hoạt động của nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh nhằm kích động người dân.

Như VTC News đã thông tin trước đó, vào đêm 2/9 vừa qua, một số kẻ đã tung tin nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh đang hoạt động và kêu gọi người dân tập trung trước trụ sở UBND xã để yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết.

khoi to 9 ke kich dong gay roi nem da cong an o quang ngai
Người dân tập trung dựng lều ở ven tuyến đường dẫn vào nhà máy xử lý rác Phổ Thạnh. (Ảnh: Thanh Ba)

Hơn 20 người dân đã tụ tập và dùng các chướng ngại vật để ngăn cản phương tiện khiến tuyến Quốc lộ 1A ùn tắc nhiều giờ.

Đến 2h30 ngày 3/9, khi Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo lực lượng dẹp bỏ các vật dụng án ngữ trên Quốc lộ 1A, một số người quá khích đã chống đối bằng cách dùng đá ném lực lượng công an.

Trong số 24 người bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay trong đêm, Công an huyện Đức Phổ đã quyết định tạm giữ hình sự 9 người./.