hoi thao khoa hoc chien thang viet bac thu dong 1947 gia tri lich su va hien thuc
Thiếu tướng Nguyễn Phương Diện chủ trì họp báo

Hội thảo khoa học “Chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông 1947 - Giá trị lịch sử và hiện thực” do Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông (1947 - 2017).

Tại hội thảo, sẽ có trên 80 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, các địa phương và các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, nhà khoa học... đề cập về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự chỉ đạo, điều hành kịp thời của Bộ Tổng chỉ huy, nhân tố quyết định thắng lợi của Chiến dịch Việt Bắc Thu Đông 1947; khẳng định vai trò to lớn của đồng bào các dân tộc Việt Bắc, tinh thần chiến đấu ngoan cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo của Lực lượng vũ trang và nhân dân ta; đúc rút và vận dụng, phát huy hiệu quả những bài học kinh nghiệm trong sự nghiệp xây dựng quân đội, cũng như trong công cuộc đổi mới, phát triển và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã giới thiệu về nội dung và các hoạt động của hội thảo, cũng như giải đáp về việc cung cấp tài liệu, tư liệu và hỗ trợ thông tin cho báo chí trước, trong và sau hội thảo.

Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 2/10 tới đây tại Bắc Kạn./.