hoi nghi giao ban cong tac vien du luan xa hoi
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo tin tức tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong nước, quốc tế và tin tức dư luận quan tâm trong tỉnh thời gian qua. Cán bộ chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổng hợp báo cáo các luồng dư luận xã hội về tất cả các lĩnh vực mà mạng lưới cộng tác viên dư luận cấp tỉnh, cấp huyện cung cấp từ ngày 20/9 đến 20/10 và phân loại, đánh giá chất lượng thông tin dư luận xã hội trong tháng. Ngoài thông tin đã báo cáo, một số cộng tác viên dư luận xã hội đã cung cấp thêm nhiều nguồn tin có giá trị. Hội nghị cũng nghe lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo tóm tắt những hoạt động công đoàn của đơn vị thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian qua.

Tại hội nghị, đã có 16 lượt ý kiến của đại biểu cộng tác viên dư luận xã hội quan tâm nêu vấn đề mới phát sinh ở cơ sở trong thời gian gần đây.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Tuấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến của đại biểu nêu và nhấn mạnh các cộng tác viên cần phải phân biệt rõ tin đồn, ý kiến dư luận với các nguồn tin chính thống để có hướng chắt lọc thông tin có cơ sở báo cáo kịp thời, tham mưu hướng xử lý hiệu quả; nêu cao tinh thần đoàn kết trong tập thể quần chúng nhân dân, tích cực chống tiêu cực, tích cực tham gia điều tra xã hội; phản ánh thông tin trung thực, khách quan, chính xác đúng nguyên tắc, đúng pháp luật; đối với những vụ việc nhạy cảm cần chọn giải pháp tham mưu trúng, đúng, phù hợp hiệu quả...