Sáng 17/7, các hộ dân nuôi cá ở khu vực sông Cổ Cò (phường Khuê Mỹ) hốt hoảng khi phát hiện cá chết la liệt, nổi lềnh bềnh. Số lượng cá chết chủ yếu là diêu hồng và cá dìa.

Ông Nguyễn Văn Nuôi (trú phường Khuê Mỹ) - cho biết, nhiều năm gia đình nuôi thủy sản nhưng chưa bao giờ thấy cá chết đồng loạt như vậy.

“Cá đang trong thời kỳ thu hoạch, giờ lại chết không rõ nguyên nhân nổi trắng trên mặt nước, không biết phải lấy tiền đâu để trả nợ” ông Nuôi nói.

hang chuc tan ca bong chet chua ro nguyen nhan

Nhiều bè cá của người dân bỗng nhiên chết hàng loạt chưa rõ nguyên

Theo các hộ nuôi cá ở đây, hiện trên thị trường, cá diêu hồng có giá 40 nghìn/kg, cá dìa 150 nghìn/kg. Vì thế, các hộ này đột nhiên mất trắng hàng trăm triệu đồng.

Báo cáo của UBND quận Ngũ Hành Sơn gửi UBND TP Đà Nẵng cho biết, số lượng hộ nuôi cá trên sông thuộc địa bàn phường Khuê Mỹ là 31 hộ tương ứng với 32 bè cá (228 lồng), trong đó có 11 hộ bị thiệt hại, tương ứng với 11 bè (65 lồng).

Số lượng thiệt hại ước tính khoảng 60 tấn, bao gồm cá diêu hồng (chiếm 90%), còn lại là cá nâu, cá dìa, số cá này không sử dụng được. Việc cá chết hàng loạt trên các bè cá hiện nay chưa xác định được nguyên nhân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp Chi cục Thủy Sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến ngư Nông lâm thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Kỹ thuật môi trường thuộc Sở Tài nguyên Môi trường thành phố lấy mẫu nước và mẫu cá để xét nghiệm nguyên nhân, sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ công bố sau.

hang chuc tan ca bong chet chua ro nguyen nhan

Cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt

"Ngay sau khi có thông tin về cá chết, lãnh đạo quận cùng các ngành chức năng của quận và thành phố xuống hiện trường động viên, chia sẽ với người dân. Trước mắt UBND quận hỗ trợ xe vận chuyển cá chết lên bãi rác Khánh Sơn để tiêu hủy và khuyến cáo bà con di chuyển lồng bè cá đến vùng nước có dòng chảy để tránh lây lan, đối với số cá lớn thì cho thu hoạch sớm để tránh thiệt hại", báo cáo của UBND quận Ngũ Hành Sơn – cho hay.