Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc của cấp ủy, ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát

Theo báo cáo của Đảng ủy Khối, ngay sau Đại hội Đảng bộ khối lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy Khối đã xây dựng Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ; nghị quyết phân công nhiệm vụ của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành. Việc xây dựng quy chế làm việc đã bám sát Điều lệ Đảng và các quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, làm cơ sở cho hoạt động của cấp ủy, ủy ban kiểm tra. Cùng với xây dựng quy chế, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tổ chức kiểm tra việc xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, ủy ban kiểm tra tại một số chi, đảng bộ trực thuộc, tuy nhiên sau kiểm tra, một số cơ sở xây dựng quy chế làm việc toàn khóa chưa cụ thể, chi tiết.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Đảng ủy Khối cũng đề nghị Tỉnh ủy thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng, nghiệp vụ kiểm tra, giám sát...

Sau khi nghe các thành viên của đoàn trao đổi ý kiến, làm rõ những nội dung đoàn quan tâm, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất trong BCH Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, đồng thời đề nghị Đảng ủy khối tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra trực tiếp việc ban hành và thực hiện quy chế làm việc tại các chi đảng bộ trực thuộc, qua đó giúp các chi đảng bộ cơ sở hoàn thiện việc xây dựng và ban hành quy chế làm việc của cấp ủy.

Trong chương trình giám sát, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành quy chế làm việc của cấp ủy, ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng ủy Sở Y tế./.