ford viet nam trieu hoi 9800 xe ban tai ranger
Ford Ranger là chiếc xe bán tốt nhất phân khúc bán tải tại Việt Nam, chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2019 chiếc xe này bán ra hơn 4.300 xe, chiếm tới hơn 50% thị phần ở phân khúc này.

Theo Ford Việt Nam, sau khi báo cáo và được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng sẽ triệu hồi 9.850 chiếc Ford Ranger, bao gồm tất cả các phiên bản, do nguy cơ nứt ống dẫn dầu phanh ở hệ thống phanh phía trước.

Số xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan, với thời gian sản xuất ngày 01/03/2016 đến ngày 16/04/2018.

Theo lí giải của Ford, trên các xe Ranger bị ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước có cấu tạo không đúng thiết kế nên dễ bị vỡ, gây thất thoát dầu phanh trong quá trình vận hành. Hiện tượng này sẽ khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên bảng đồng hồ chính, cũng như tăng hành trình đạp phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

ford viet nam trieu hoi 9800 xe ban tai ranger

Ford Việt Nam cho biết, việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế đường ống dẫn dầu phanh trước (nếu cần thiết) sẽ hết tối đa 3 giờ, với toàn bộ chi phí do Ford chịu trách nhiệm.

Chương trình triệu hồi này của Ford đối với mẫu Ranger sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức trên toàn quốc và dự kiến kéo dài cho đến khi hoàn thành việc kiểm tra và thay thế ống dẫn dầu phanh trước.