Phát huy trí tuệ tập thể, tập trung thảo luận, xem xét kỹ lưỡng các nội dung đặt ra tại kỳ họp (*) Phát huy trí tuệ tập thể, tập trung thảo luận, xem xét kỹ lưỡng các nội dung đặt ra tại kỳ họp (*)
Trực tuyến: Khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 Trực tuyến: Khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021
Đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo chất lượng và có tính khả thi cao (*)
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII

Thưa các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

Thưa các bậc cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Trong khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Hôm nay, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 12 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 của HĐND tỉnh. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi đến các đồng chí đại biểu Trung ương, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự kỳ họp và nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh diễn ra sau thời điểm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 2 để cho ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh năm 2020; nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; đồng thời cho ý kiến về một số cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, chúng ta phải đối mặt với những khó khăn, thách thức được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử, đó là dịch Covid-19. Dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội của toàn cầu và của Việt Nam, trong đó có tỉnh Thái Nguyên. Sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng, giao thương, đầu tư bị gián đoạn; các hoạt động xã hội, nhất là y tế, giáo dục - đào tạo, du lịch, văn hóa - thể dục, thể thao;… và đời sống mọi mặt của Nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong khi đó, biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan, thiên tai, bão lũ liên tục ở các tỉnh miền Trung gây ra những ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Trong bối cảnh đó, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị; sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực, đầy trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Đến nay, có thể khẳng định: Chúng ta đã thực hiện tốt ba nhiệm vụ trọng tâm, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nên tình hình kinh tế của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng tốt (Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 4,18%). An ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống Nhân dân được đảm bảo.

Thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII được tổ chức trong 03 ngày (từ ngày 09 đến ngày 11/12/2020). Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến đối với 59 báo cáo, đề án, tờ trình và dự kiến thông qua 42 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền trình, trong đó có 09 dự thảo nghị quyết về công tác cán bộ.

Tài liệu của kỳ họp đã được UBND tỉnh, các cơ quan có liên quan tích cực chuẩn bị; các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra kỹ lưỡng và đã được gửi đến các vị đại biểu HĐND tỉnh theo quy định. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, tích cực, đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật, có chất lượng và có tính khả thi cao.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII.

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Tiêu đề do Tòa soạn đặt.