Nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng Phan Đình Trạc dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Đối thoại cấp cao giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc với các chính đảng trên thế giới.

doi thoai cap cao giua dcs trung quoc voi cac chinh dang tren the gioi

Ông Phan Đình Trạc phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo chuyên đề “Xây dựng Đảng: Thách thức và tương lai của chính đảng”, ông Phan Đình Trạc nhấn mạnh, Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt. Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với thắng lợi của sự nghiệp cách mạng, mang tầm vóc lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Đảng Cộng sản Việt Nam cũng xác định: Tham nhũng là một trong những nguy cơ lớn, đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ. Phòng, chống tham nhũng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” của cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa khó khăn, phức tạp, lâu dài.

Ông Phan Đình Trạc cho biết, trong thời gian qua, với quyết tâm rất cao của Đảng, Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trên cả hai mặt phòng ngừa và phát hiện, xử lý tham nhũng. Thể chế về phòng, chống tham nhũng không ngừng được xây dựng và hoàn thiện; các giải pháp phòng, chống tham nhũng được triển khai tương đối đồng bộ.

Trước đó, ông Phan Đình Trạc và Đoàn Đại biểu Đảng ta đã có cuộc làm việc với Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, Ủy ban Chính pháp Trung ương, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Tòa án Nhân dân tối cao Trung Quốc... để tìm hiểu kinh nghiệm về xây dựng, quản lý Đảng nghiêm minh toàn diện và các chính sách, mô hình các cơ quan phòng, chống tham nhũng của Trung Quốc./.