Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2024

Việt Nam
Từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Trong tuần qua, dư luận thế giới quan tâm nhiều đến nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn ở Trung Đông sau hai vụ ám sát thủ lĩnh cấp cao Hamas và Hezbollah; triển vọng Fed cắt giảm lãi suất trong tháng 9; Tổng thống Venezuela tái đắc cử; Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thực hiện loạt chuyến công du tại châu Á...

- Việc giết chết một chỉ huy quân sự Hezbollah ở Liban và một quan chức cấp cao của Hamas ở Iran đang làm dấy lên nỗi sợ hãi thực sự về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Chú thích ảnh
Lãnh đạo Ismail Haniyeh của phong trào Hamas đã thiệt mạng tại thủ đô Tehran của Iran. Ảnh: IRNA/TTXVN

Theo phong trào Hồi giáo Hamas, nhà lãnh đạo chính trị hàng đầu của nhóm này Ismail Haniyeh đã bị giết chết trong một cuộc không kích rạng sáng 31/7 tại thủ đô Iran. Phía Hamas đổ trách nhiệm cho Israel đứng sau vụ ám sát gây sốc có nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến tranh khu vực toàn diện. Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei chobiết trả thù là "nhiệm vụ của chúng tôi" và cảnh báo Israel nên "chuẩn bị cho một hình phạt khắc nghiệt”. Giới quan sát nhận định bên cạnh động thái đáp trả trực tiếp, Iran có thể tăng cường các cuộc tấn công thông qua các đồng minh trong "Trục kháng chiến", bao gồm Hezbollah, Hamas, lực lượng dân quân Shiite ở Iraq và Syria, cũng như lực lượng Houthi ở Yemen.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Israel sẽ đáp trả một cái giá rất đắt cho bất kỳ hành động xâm lược chống lại nước này trên bất kỳ mặt trận nào nhưng không đề cập đến vụ tấn công,

Trước đó, Israel luôn cam kết sẽ giết Ismail Haniyeh và các nhà lãnh đạo Hamas khác nhằm đáp trả cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của nhóm này vào miền Nam Israel đã châm ngòi cho cuộc chiến ở Gaza. Cuộc không kích diễn ra ngay sau khi ông Haniyeh tham dự lễ nhậm chức của tổng thống mới của Iran tại Tehran và vài giờ sau khi Israel nhắm mục tiêu vào một chỉ huy cấp cao của Hezbollah tại thủ đô Beirut của Liban – ông Fouad Shukur.

Cả hai vụ ám sát đều có khả năng bùng nổ trong bối cảnh các cuộc xung đột bất ổn đan xen lẫn lộn trong khu vực. Nguy hiểm nhất là khả năng đẩy Iran và Israel vào cuộc đối đầu trực tiếp nếu Iran có động thái trả đũa. Mỹ và các quốc gia khác đang chạy đua để tìm cách ngăn chặn một cuộc xung đột rộng lớn hơn và chết chóc hơn.

Nhiều nhà phân tích chỉ ra cái chết của thủ lĩnh Haniyeh có thể khiến Hamas rút khỏi các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin vốn dĩ còn bế tắc trong cuộc chiến kéo dài 10 tháng ở Gaza.

Bên cạnh đó, nó có thể làm bùng phát căng thẳng gia tăng giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hezbollah khi mà các nhà ngoại giao quốc tế đang cố gắng kiềm chế sau một cuộc tấn công bằng tên lửa hồi cuối tuần trước khiến 12 thanh thiếuniên thiệt mạng tại Cao nguyên Golan.

Phản ứng trước những diễn biến phức tạp sau 2 cuộc tấn công, người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy tình hình sắp leo thang ở Trung Đông và một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza vẫn có thể đạt được.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 31/7 để thảo luận về các cuộc tấn công với Iran và Israel. Nhưng sua cuộc họp, cơ quan này không đưa ra được bất kỳ tuyên bố chung nào. Cả 15 thành viên của hội đồng đều cảnh báo Trung Đông đang ở thời điểm bấp bênh, lo ngại về khả năng leo thang và kêu gọi các bên thực hiện chính sách ngoại giao kiềm chế.

Khalil al-Hayya, một nhân vật quyền lực trong Hamas và là người thân cận với thủ lĩnh Haniyeh, khẳng định với các nhà báo ở Iran rằng bất kỳ ai thay thế ông Haniyeh cũng sẽ theo đuổi cùng một tầm nhìn về các cuộc đàm phán chấm dứt chiến tranh và tiếp tục chính sách chống lại Israel.

Trong một tuyên bố, cánh quân sự của Hamas cho biết vụ ám sát thủ lĩnh Haniyeh đã đẩy cuộc chiến lên một tầm cao mới và sẽ có những tác động lớn đến toàn bộ khu vực.

Theo Cơ quan Y tế Gaza, chiến dịch quân sự của Israel tại vùng đất bị phong toả này đã giết chết hơn 39.300 người Palestine và làm bị thương hơn 90.900 người. Sau nhiều tháng bị bao vây và tấn công, Hamas đã chứng minh rằng các chiến binh của họ vẫn có thể hoạt động ở Gaza và phóng hàng loạt tên lửa vào Israel. Câu hỏi được đặt ra là không rõ liệu họ có khả năng tăng cường các cuộc tấn công để trả đũa vụ giết hại thủ lĩnh Haniyeh hay không.

- Ngày 31/7, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã có những tuyên bố nhen nhóm cho đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của ngân hàng trung ương trong 4 năm, cho rằng mục tiêu giảm lạm phát gần như đang trên đà đạt được cũng như thị trường việc làm “hạ nhiệt” không còn đe dọa nền kinh tế đang bấp bênh.

Chú thích ảnh
Đồng USD của Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Kết thúc cuộc họp tháng 7, quan chức Fed tuyên bố cơ quan này vẫn giữ nguyên lãi suất chính ở mức cao nhất trong 23 năm là 5,3%, bất chấp lời kêu gọi của một số nhà kinh tế và chính trị gia đảng Dân chủ. Thay vào đó, ông Powell cho biết nếu lạm phát tiếp tục giảm, chủ đề giảm lãi suất chính sách củaFed có thể được đưa ra thảo luận khi Fed họp vào ngày 17-18/9 tới. Theo chủ tịch Powell, Fed đang tiến gần hơn đến thời điểm thích hợp để giảm lãi suất chính sách nhưng hiện họ vẫn chưa đạt đến thời điểm đó.

Ông Powell mô tả hiện nền kinh tế Mỹ đang ở trong một trạng thái khá lý tưởng, với lạm phát giảm và số lượng việc tăng với tốc độ vững chắc. Đồng thời, tăng trưởng tiền lương đã hạ nhiệt, điều này có thể làm giảm áp lực lạm phát trong nền kinh tế, vì nhiều doanh nghiệp sẽ tăng giá để bù đắp chi phí lao động cao hơn.

Trong một báo cáo số liệu công bố ngày 26/7, chính phủ Mỹ cho biết lạm phát hàng năm đã giảm xuống còn 2,5% trong tháng 7 tính theo thước đo lạm phát của Fed. Con số này giảm so với mức 2,6% của tháng trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021.

Theo các nhà phân tích, việc Fed cắt giảm lãi suất khó có thể có nhiều tác động ngay lập tức song trong thời gian dài, lãi suất Fed thấp hơn sẽ giúp giảm chi phí vay cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, bao gồm cả lãi suất thế chấp và cho vay mua ô tô.

Việc cắt giảm lãi suất cũng có thể thúc đẩy nền kinh tế và có khả năng cải thiện triển vọng đắc cử củaPhó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Cựu Tổng thống Donald Trump đã nói rằng Fed không nên cắt giảm lãi suất trước cuộc bầu cử. Sau tháng 9, cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ diễn ra hai ngày sau cuộc bầu cử vào tháng 11.

Trước tuyên bố của Fed trong ngày 31/7, các nhà giao dịch trên thị trường tài chính đã đặt cược 100% niềm tin vào khả năng ngân hàng trung ương sẽ giảm lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9.

Fed có thể là một trong những ngân hàng trung ương lớn cuối cùng cắt giảm lãi suất. Hồi tháng 6, Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo giảm lãi suất và có thể sẽ tiếp tục một động thái như vậy vào tháng 9. Trong một cuộc họp ngày 1/8, Ngân hàng Anh tiết lộ nước này có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên.

* Trong tuần qua, từ ngày 29/7-4/8, trong nước diễn ra các sự kiện nổi bật: Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ; Kon Tum xảy ra động đất 5.0 độ, mạnh nhất từ trước đến nay; dồn sức hỗ trợ người dân bị cô lập tại “rốn lũ” Chương Mỹ, Quốc Oai (Hà Nội); điểm chuẩn phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT tăng; các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên tòa xét xử vụ FLC…

- Sáng 3/8/2024, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc tại Hà Nội. Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt Bộ Chính trị điều hành Hội nghị.

Trước khi bước vào phiên họp, BCH Trung ương Đảng đã dành phút tưởng niệm đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chú thích ảnh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Tại Hội nghị, căn cứ các quy định của Đảng, trên cơ sở định hướng giới thiệu nhân sự của Bộ Chính trị, Trung ương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận dân chủ, suy tôn, thống nhất cao với số phiếu tuyệt đối 100% bầu đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khoá XIII.

Đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm đã có bài phát biểu khẳng định kế thừa và phát huy những thành quả cách mạng mà đồng chí cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thế hệ lãnh đạo đi trước đã gây dựng; duy trì sự đoàn kết, thống nhất và cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra, tổ chức thành công Đại hội XIV, đưa đất nước vững bước phát triển trong giai đoạn mới.

Trong phiên làm việc buổi chiều, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét Đơn xin thôi giữ các chức vụ của một số đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương và địa phương. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thay mặt Bộ Chính trị điều hành Hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy các đồng chí: Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên: Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ; Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên: Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh; Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Tuyên Quang đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, các đồng chí đã có Đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của các đồng chí, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Lê Minh Khái thôi giữ chức vụ: Bí thư Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII; đồng ý để các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Xuân Ký, Chẩu Văn Lâm thôi giữ chức Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XIII.

- Nhận lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm cấp Nhà nước tới Ấn Độ từ ngày 30/7 - 1/8/2024. Nhân chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Droupadi Murmu, Phó Tổng thống kiêm Chủ tịch Thượng viện Jagdeep Dhankhar, tiếp Bộ trưởng Ngoại giao S. Jaishakar đến chào. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã dâng hoa tại tượng Bác tại công viên G20, phát biểu chính sách tại Hội đồng các vấn đề thế giới của Ấn Độ, dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ, tiếp các doanh nghiệp Ấn Độ.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính ​hội kiến Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Hội kiến Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Ấn Độ đã đạt những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế, khoa học công nghệ, quốc phòng an ninh, phát triển cơ sở hạ tầng, đời sống người dân không ngừng được nâng cao; cảm ơn Tổng thống và Chính phủ Ấn Độ về những lời chia buồn, nghĩa cử xúc động trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc của nhân dân Việt Nam, người bạn thân thiết của nhân dân Ấn Độ. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chuyển lời thăm hỏi và lời mời của Chủ tịch nước Tô Lâm mời Tổng thống Droupadi Murmu thu xếp thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng thống Droupadi Murmu nhấn mạnh, Việt Nam và Ấn Độ có quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp; đồng thời bày tỏ vui mừng trong những năm qua, quan hệ hai nước đã phát triển mạnh mẽ, đặc biệt kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện năm 2016. Trao đổi đoàn, hợp tác giữa hai nước đã phát triển trên tất cả các cấp, các kênh; các lĩnh vực hợp tác đều có bước tiến vượt bậc.

Hai nước đã ra "Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời, ký kết các thỏa thuận hợp tác về: Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Ấn Độ giai đoạn 2024-2028, xây dựng năng lực hải quan giữa hai nước, phát triển nông nghiệp, tư pháp, phát thanh truyền hình, vay tín dụng, văn hóa du lịch và xây dựng cơ sở hạ tầng…

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Bàn giao công tác Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; Thực hiện quy trình kiện toàn, bổ sung Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Mưa dông gây thiệt hại trên diện rộng tại thái nguyên;…

- Trong tuần, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên UB Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác ĐBQH kiêm Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên và đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị bàn giao Công tác Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp.

Điểm sự kiện từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2024
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải bàn giao công tác Bí thư Tỉnh ủy cho đồng chí Trịnh Việt Hùng trong sự chứng kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí trong Thường trực, tập thể BTV, BCH Đảng bộ tỉnh, các cấp, các ngành và cán bộ nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt để đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian công tác, gắn bó với Thái Nguyên để lại nhiều tình cảm sâu sắc, nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý báu để đồng chí tiếp tục rèn luyện, trưởng thành nỗ lực, phấn đấu trên vương vị công tác mới.

Thay mặt Tỉnh ủy Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, chân thành và những đóng góp của đồng chí Nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã dành cho tỉnh Thái Nguyên. Sau hơn 4 năm, với cương vị là người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, là nữ Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã cùng tập thể Thường trực, BTV, BCH Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, điều hành tỉnh Thái Nguyên đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển KT-XH, củng cố QPAN, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo an sinh xã hội. Đây là tiền đề, điều kiện quan trọng để tỉnh Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

- Trong tuần, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì các Hội nghị: Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh về công tác cán bộ để thực hiện quy trình kiện toàn bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Điểm sự kiện từ ngày 29/7 đến ngày 04/8/2024
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị cán bộ chủ chốt về công tác nhân sự

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, Nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thông qua Đề án nhân sự BTV Tỉnh ủy khóa XX với số lượng 15 đồng chí. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bầu đủ 15 đồng chí vào BTV Tỉnh ủy và đã được Bộ Chính trị chuẩn y kết quả. Tuy nhiên, do biến động về công tác cán bộ, BTV Tỉnh ủy hiện có 13 đồng chí. Căn cứ các quy định của Đảng, hướng dẫn của Trung ương và số lượng, cơ cấu, danh sách nhân sự cùng yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Cấp ủy cũng như căn cứ điều kiện, tiêu chuẩn Ủy viên BTV Tỉnh ủy và nguồn quy hoạch Ủy viên BTV Tỉnh ủy Nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được phê duyệt, BTV Tỉnh ủy thống nhất kiện toàn bổ sung 01 Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trên cơ sở khẳng định: công tác cán bộ là khâu then chốt của then chốt trong công tác xây dựng Đảng để thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát và tuân thủ các quy định; thảo luận dân chủ, rà soát kỹ lưỡng tiêu chuẩn, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, có tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển để cho ý kiến công tâm đối với từng lá phiếu.

Căn cứ kết quả kiểm phiếu giới thiệu nhân sự, Tỉnh ủy Thái Nguyên sẽ lập Tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương cho ý kiến về nhân sự để BCH Đảng bộ tỉnh tổ chức bầu bổ sung Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo quy định.

- Cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước, trong tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa lũ, sạt lở đất, gây thiệt hại đến tính mạng và tài sản của người dân.

Từ ngày 27/9, mưa to và trên diện rộng đã đồng loạt diễn ra trên địa bàn tỉnh. Mưa lớn khiến lũ lên nhanh trên các sông suối, áp lực lên các công trình thủy lợi và ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống, thiệt hại đến tính mạng và tài sản người dân của người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Với phương châm “Chủ động phòng tránh - ứng phó kịp thời - khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”, tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại do mưa lũ./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 9/8/2024

* Ngày 10/10, Hà Nội bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô tại 30 điểm Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Thời lượng bắn trong 15 phút.

Tin 24h ngày 08/8/2024

UB Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều cán bộ

Tin 24h ngày 7/8/2024

* Thừa Thiên-Huế: Gần 100 tỷ đồng tiếp tục tu bổ, tôn tạo lăng vua Tự Đức Công tác trùng tu di tích tại lăng vua Tự Đức sẽ thực hiện từ nay đến tháng 10/2027, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Quốc gia Đặc biệt, Di sản Văn hóa Thế giới.

Tin 24h ngày 6/8/2024

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh do chịu áp lực bán, khiến giá vàng miếng trong nước sáng nay 6/8 quay đầu giảm mạnh cả ở hai chiều mua vào và bán ra.

Tin 24h ngày 05/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 04/8/2024

Tin 24h ngày 04/8/2024

Khoảng 2 giờ 19 phút ngày 4/8 xảy ra cháy tại tầng 1 ngôi nhà 3 tầng (kết hợp kinh doanh) của gia đình bà Nguyễn Thị Phúc, số nhà 38C, đường Minh Cầu kéo dài, tổ 17, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên.
Tin 24h ngày 3/8/2024

Tin 24h ngày 3/8/2024

* Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Sáng ngày 03/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt Bộ Chính trị điều hành Hội nghị.
Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng 3/8/2024, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt Bộ Chính trị điều hành Hội nghị.
Tin 24h ngày 2/8/2024

Tin 24h ngày 2/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/8, Bắc Bộ có mưa rào và dông, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa và dông; cục bộ có nơi mưa to đến rất to, với lượng mưa từ 10-40 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.
Tin 24h ngày 01/8/2024

Tin 24h ngày 01/8/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ chiều tối 31/7 đến ngày 2/8, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc của Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, cục bộ có nơi trên 250mm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

[Infographic] Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động nổi bật

Trong nhiệm kỳ qua (2019 – 2024), tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của cấp ...
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc