Cuộc thi thiết kế Logo và Slogan du lịch Thái Nguyên
Cuộc thi thiết kế Logo và Slogan du lịch Thái Nguyên đang thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia

Không thể phủ nhận logo và slogan có vai trò không nhỏ trong việc quảng bá du lịch của mỗi tỉnh. Bởi logo và slogan có ý nghĩa mang tính khái quát cao, trong đó thể hiện được chiến lược phát triển du lịch cũng như vẻ đẹp của đất và người Thái Nguyên. Với mong muốn góp phần quảng bá nét đặc sắc của du lịch Thái Nguyên, cuộc thi thiết kế logo và slogan du lịch Thái Nguyên đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Em Nguyễn Thu Thủy, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai chia sẻ: "Em nghĩ đến cây đàn tính và lá chè. Đàn tính biểu trưng cho dân tộc Tày - Nùng Thái Nguyên, và chè cũng là đặc sản của Thái Nguyên".

Em Vũ Phương Thanh, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ: "Cuộc thi thiết kế Logo và Slogan của du lịch Thái Nguyên sẽ là cách chúng em gửi gắm tình yêu của mình với Thái Nguyên, với bạn bè...".

Cho đến thời điểm này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã nhận được nhiều bài dự thi qua email hay đường bưu điện. Đáng chú ý, có nhiều bài thi đến từ các tỉnh bạn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre… Điều này cho thấy, cuộc thi không chỉ thu hút bởi giải thưởng mà còn bởi tình yêu của bạn bè trong nước dành cho Thái Nguyên, cùng chung mong muốn lan tỏa vẻ đẹp của Thái Nguyên với các địa danh nổi tiếng như: Hồ Núi Cốc, hang Phượng Hoàng, ATK Định Hóa…

Cuộc thi thiết kế Logo và Slogan du lịch Thái Nguyên
Logo và slogan du lịch Thái Nguyên sẽ góp phần quảng bá du lịch của quê hương đệ nhất danh trà đến bạn bè trong nước và quốc tế
Cuộc thi thiết kế Logo và Slogan du lịch Thái Nguyên

Ông Lê Ngọc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết: "Để xây dựng thương hiệu của du lịch Thái Nguyên, chúng tôi xác định một trong những nội dung là xây dựng logo, xây dựng quà tặng phụ trợ kèm theo, để khi khách đến du lịch Thái Nguyên, tìm hiểu về Thái Nguyên thì họ có được cái nhìn tổng thể...".

Logo và slogan du lịch Thái Nguyên chắc chắn sẽ góp phần quảng bá du lịch của quê hương đệ nhất danh trà đến bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời tạo bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thái Nguyên, đưa hình ảnh Thái Nguyên xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và trên các phương tiện thông tin truyền thông, hấp dẫn du khách và nhà đầu tư. Thời gian nhận các tác phẩm dự thi sẽ kéo dài đến hết ngày 31/9/2022. Sau đó Ban tổ chức sẽ chấm vòng sơ khảo, thời gian chấm chung khảo và tổng kết trao thưởng vào tháng 11/2022./.