Công nhân lao động ổn định trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán
Trong những ngày làm việc đầu năm mới Tân Sửu 2021, trên 99% công nhân, người lao động của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT đi làm với khí thế hăng hái, phấn khởi.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng số lượng lao động trở lại làm việc của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chiếm đến trên 95%.

Năm 2020 là năm rất nhiều khó khăn của ngành dệt may nói chung, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT nói riêng. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên tình hình sản xuất kinh doanh của công ty và đời sống, việc làm của người lao động bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021, trên 99% công nhân, người lao động của công ty đi làm với khí thế hăng hái, phấn khởi.

Anh Đỗ Ngọc Tuyến, Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT cho hay: "Năm 2021, Hội đồng Quản trị đã định hướng về đơn hàng với mục tiêu đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động. Chính vì vậy, đơn hàng đến nay đã ký cho các nhà máy đến hết quý III năm 2021, đó là một dấu hiệu tích cực, lạc quan trong năm 2021".

Công nhân lao động ổn định trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán
Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động bình thường.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động bình thường. Trong đó, số lượng người lao động tại các doanh nghiệp trong nước trở lại làm việc đạt tỷ lệ 100%. Riêng đối với khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI và doanh nghiệp tư nhân, do một bộ phận người lao động ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện cách ly theo quy định để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nên tỷ lệ lao động trở lại đạt trên 95%. Trước đó, để giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng lao động “nhảy việc” sau Tết, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã lên kế hoạch ngay từ đầu quý IV với các chính sách như: đảm bảo tiền lương và chăm lo đời sống công nhân…

Anh Nguyễn Trọng Vĩnh, Nhà máy Luyện gang, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên cho biết: "Tôi cảm thấy với môi trường làm việc, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tôi cũng yên tâm công tác, không có tư tưởng tìm việc ở nơi khác".

Ông Vũ Trọng Thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên cho biết thêm: "Lãnh đạo công ty luôn coi người lao động là nguồn lực quan trọng để giữ gìn và phát triển công ty. Chính vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, lãnh đạo công ty cũng như các đơn vị luôn quan tâm và ưu tiên, chăm lo đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ cho người lao động".

Bà Hoàng Thu Hằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Các doanh nghiệp đều có tinh thần là muốn giữ chân người lao động ở lại, vì vậy, cuối năm, dịp chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp đã có kế hoạch trích phần thưởng, nguồn kinh phí để động viên cho đoàn viên, người lao động đón tết đầm ấm".

Trên thực tế, những năm gần đây, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang ngày càng thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống cho công nhân lao động. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng các doanh nghiệp đã có các chế độ đãi ngộ cũng như lương, thưởng tết cho người lao động. Đây được coi là biện pháp hữu hiệu để doanh nghiệp giữ chân người lao động, giúp người lao động quay trở lại làm việc đầy đủ, nghiêm túc ngay sau tết./.