Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” lần thứ IV năm 2017 không chỉ tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Thái Nguyên mà còn truyền tải thông điệp về phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước "Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang". Đây còn là dịp giao lưu, giới thiệu bản sắc văn hóa giữa các vùng chè trong tỉnh, giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa của văn hóa Trà cũng như các vùng chè nổi tiếng – niềm tự hào của tỉnh Thái Nguyên.

chung khao cuoc thi nguoi dep xu tra lan thu iv nam 2017
Toàn cảnh Vòng Chung khảo Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" năm 2017

Với gần 90 thí sinh tham dự Vòng Sơ khảo Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà" lần thứ IV năm 2017, trải qua các phần thi của Vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra 50 thí sinh có số điểm cao vào Vòng Chung khảo. Tại Vòng Chung khảo, 50 thí sinh đã tham dự các phần thi: pha trà và kiến thức về văn hóa Trà; trình diễn trang phục áo dài, trang phục áo tắm.

Tại đêm chung khảo, người xem đã không khỏi háo hức, mong ngóng sự xuất hiện của các người đẹp e ấp, duyên dáng và tự tin trong những tà áo dài thướt tha. Còn gì tinh tế và chuẩn mực hơn người phụ nữ Việt Nam trong những tà áo dài truyền thống. Trang phục áo dài của mỗi mùa “Người đẹp xứ Trà” đều được các nhà thiết kế đầu tư cẩn thận để mỗi thí sinh có thể phô diễn trọn vẹn nhan sắc, vóc dáng của mình. Thí sinh Lê Bích Thủy, số báo danh 648 đến từ Thái Nguyên cho biết: “Trước khi đến với cuộc thi, em cảm thấy rất run nhưng được sự chia sẻ, chỉ bảo từ các anh chị trong những ngày qua em đã cảm thấy rất tự tin và sẽ cố gắng hoàn thành tốt các phần thi trong đêm nay".

Trang phục áo dài tham gia cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm nay có nhiều cách tân hơn so với những thiết kế truyền thống quen thuộc được Nhà thiết kế Ngọc Anh và Nhà thiết kế Huy Nguyễn sáng tạo cho các thí sinh năm nay. Không chỉ có những thiết kế truyền thống, những chiếc áo dài lửng tay, cổ thuyền...cũng được đưa vào bộ sưu tập với những chi tiết thêu hoa sắc nét tinh sảo điểm tô cho nét duyên dáng của mỗi thí sinh.

chung khao cuoc thi nguoi dep xu tra lan thu iv nam 2017
Các thí sinh thể hiện phần thi pha trà

Thái Nguyên vùng đất được mệnh danh “Đệ nhất danh trà”, nhờ yếu tố đặc biệt của thổ nhưỡng và khí hậu có tính đặc thù đã làm nên giá trị của trà. Trong đêm chung khảo Người đẹp Xứ Trà, các thí sinh đã thực hiện các kỹ thuật pha trà và dâng trà theo nét văn hóa của Trà xứ Thái. Thí sinh Nông Thị Lệ Giang, tỉnh Bắc Kạn đang học tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên chia sẻ: “Khi tham gia trải nghiệm tại vùng chè Tân Cương và được các Nghệ nhân truyền đạt nhiều kiến thức về cây chè, trong đó có cách pha trà, mời trà đã làm cho em cảm thấy thêm yêu mảnh đất Thái Nguyên và muốn giới thiệu chè Thái đến với mọi người nhiều hơn".

Phần thi trình diễn áo tắm luôn là điểm nhấn của bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào. Năm nay, 50 cô gái dự thi chung khảo đã mang đến cho khán giả một phần trình diễn tự tin, duyên dáng trong phần thi bikini trên nền nhạc sôi động. Lấy tông xanh nước biển làm chủ đạo, thêm vào đó điểm xuyến những viên đá lấp lánh, làm tôn lên nét đẹp gợi cảm của các thí sinh. Thí sinh Trần Thị Lương, số báo danh 067 xuất sắc lọt vào top 30 thí sinh tham dự đêm chung kết vui mừng nói: "Được lọt vào danh sách 30 thí sinh tham dự đêm chung kết, em cảm thấy rất xúc động, em sẽ tiếp tục cố gắng và nỗ lực hết sức mình để vượt qua các phần thi của Vòng Chung kết Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm nay."

chung khao cuoc thi nguoi dep xu tra lan thu iv nam 2017
30 người đẹp lọt vào Vòng Chung kết Cuộc thi "Người đẹp xứ Trà"

Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh Trần Bảo Ngọc, thành viên Ban Giám khảo nhận định: "Tại Vòng Chung khảo năm nay, tôi thấy rằng chất lượng các thí sinh tham dự khá đồng đều, các em đã thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh của mình thông qua phần thi áo dài, hay sự bùng nổ trong phần thi áo tắm. Các em đều đã thể hiện hết mình và trình diễn cho khán giả thấy được vẻ đẹp hình thể cũng như tâm hồn của mình thông qua trang phục, các bước đi hay tạo dáng hình thể trên sân khấu. Tôi chúc các em luôn giữ được sự tự tin, thể hiện bản lĩnh của mình để tiếp tục vượt qua các phần thi tiếp theo khi bước vào Vòng Chung kết."

Vòng Chung khảo Cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” lần thứ IV năm 2017 đã kết thúc thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh đi tiếp vào đêm chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 20/10 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên./.

Ảnh: nhóm PV