Chợ hoa ngày Tết – nét đẹp văn hóa
Những ngày này, chợ hoa Tết tại quảng trường Võ Nguyên Giáp đã bắt đầu nhộn nhịp.

Những ngày này, chợ hoa Tết tại quảng trường Võ Nguyên Giáp đã bắt đầu nhộn nhịp... Người đi chợ hoa không chỉ để chọn một cành đào, chậu mai, mà còn là dịp tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn sau những guồng quay hối hả của cuộc sống. Hy vọng về một mùa xuân mới đầm ấm, hạnh phúc, an khang thịnh vượng.

Chị Đinh Thị Thu Phương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tết năm nào mọi người cũng đi du xuân, nếu thiếu chợ hoa sẽ không có không khí Tết".

Bà Trần Thị Thơm, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: "Năm nay, tôi thấy mọi người đi mua hoa rất nhiều, dịch bệnh hết nên chợ sôi nổi hơn".

Chợ hoa là không gian để mọi người du xuân, cảm nhận không khí Tết gần gũi nhất. Là nơi để nông dân dành thời gian chăm bón cho những cây, hoa thêm thu nhập để về ăn Tết với gia đình. Đặc biệt hơn đây còn là địa điểm để các bạn trẻ lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên người thân, gia đình.

Chị Đinh Phương Thủy, TP Thái Nguyên cho biết: "Đến giờ này mọi năm, em sẽ đi chụp ảnh Tết. Em cảm thấy rất vui và không khí Tết ấm áp".

Chợ hoa Tết lớn nhất Thái Nguyên nằm ở trung tâm thành phố, bao gồm khu vực chính là: Quảng trường Võ Nguyên Giáp và các tuyến đường bao quanh như: Đội Cấn, Hùng Vương, Nha Trang, Nguyễn Du, Bến Tượng, Bến Oánh... Lượng khách tăng trong những ngày cận Tết Nguyên đán, khiến chợ hoa nhộn nhịp hơn. Người kinh doanh, buôn bán thêm hy vọng về ngày Tết đủ đầy…/.