Chính phủ Venezuela và phe đối lập nước này sẽ nối lại các cuộc đối thoại vào tuần tới trong một nỗ lực phá vỡ thế bế tắc của cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại quốc gia này. Đây sẽ là lần đối thoại thứ 3 trong năm nay giữa hai bên.

chinh phu venezuela va phe doi lap noi lai doi thoai
Ông Borges. Ảnh: Contactohoy.

Đại diện phe đối lập, Julio Borges hôm 9/11 cho biết, dù trước đây chính phủ Venezuela đã sử dụng các cuộc đàm phán để kéo dài thời gian thay vì thực hiện những cải cách một cách nghiêm túc, song một vòng đàm phán mới giữa hai bên vẫn là cần thiết để đảm bảo cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới sẽ diễn ra công bằng.

Ngay lập tức, cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez lên tiếng xác nhận thông tin và cho biết vòng đàm phán sẽ bắt đầu vào ngày 15/11 tới tại Cộng hòa Dominicana. Ồng Rodriguez cho biết, hiện hai bên đang chuẩn bị tài liệu phục vụ việc ký kết thỏa thuận vì một nền hòa bình của người dân Venezuela.

Hồi tháng 9 vừa qua, phe đối lập Venezuela đã rời bàn đàm phán với cáo buộc chính phủ nước này không đáp ứng các yêu cầu về thả người và các cơ chế cho phép viện trợ nhân đạo nước ngoài./.