Theo thông báo của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Quốc lộ Mỹ, một số mẫu Chevrolet Cruze có thể bị rò rỉ nhiên liệu khi xảy ra va chạm có liên quan đến tác động phía sau và điều này dẫn đến khả năng gây hỏa hoạn khi có va chạm hoặc lật xe.

Vấn đề này được phát hiện trên các phiên bản được sản xuất từ năm 2016-2018, đặc biệt là biến thể LS. Và lỗi rò rỉ chỉ bị trên các phiên bản chạy bằng động cơ xăng. Nó cũng có tác động tới các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/11/2015 - 1/5/2018.

chevrolet trieu hoi 112000 xe cruze vi loi ro ri nhien lieu
Theo thống kê của Carscoops, GM đã bán khoảng 450.000 Chevy Cruzes ở thị trường Mỹ trong khoảng thời gian được trên.

Vì vậy, các xe được sản xuất trước thời gian này hoặc phiên bản khác thì không cần phải lo lắng. Đối với những xe bị triệu hồi, nhà sản xuất General Motors sẽ lắp đặt vòng khóa nhằm che chắn cảm biến áp suất hơi giúp giữ cho cảm biến hơi bình nhiên liệu không bị hư hại khi xảy ra va chạm phía sau và ngăn nhiên liệu rò rỉ ra ngoài dẫn đến cháy nổ.

Hiện tại, chưa có trường hợp nào được báo cáo là xảy ra lỗi này khi đi trên đường.

Được biết, số lượng phụ tùng thay thế vẫn chưa sẵn sàng để cuộc triệu hồi được diễn ra. Nhưng chủ của những xe bị lỗi, dự tính có 111.966 chiếc ở Mỹ có thể đợi thông báo từ nhà sản xuất khi họ đã sẵn sàng cho cuộc triệu hồi.

Theo thống kê của Carscoops, GM đã bán khoảng 450.000 Chevy Cruzes ở thị trường Mỹ trong khoảng thời gian được trên. Vì vậy, việc triệu hồi chỉ ảnh hưởng đến khoảng một phần tư số lượng đã bán./.