Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó
Em Ôn Thị Khánh Ly, học sinh lớp 9 Trường THCS Quy Kỳ, huyện Định Hoá có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện

Tới thăm gia đình em Ôn Thị Khánh Ly, học sinh lớp 9 Trường THCS Quy Kỳ, huyện Định Hoá vào một ngày cuối tháng 10, chúng tôi thật sự cảm thấy nể phục trước nghị lực phi thường của cô gái 15 tuổi. Sinh ra trong một gia đình nghèo, cả bố và mẹ đều bị khiếm thị bẩm sinh, là chị cả của hai em nhỏ, sống nương tựa với ông bà… hoàn cảnh eó le là vậy, thế nhưng trong ánh mắt của Ly chúng tôi cảm nhận rõ khát vọng học tập và nỗ lực vượt khó của em..

Bà Ma Thị Hạnh (Bà nội em Ly), xã Quy Kỳ, huyện Định Hoá chia sẻ: “Cháu học giỏi, năm nào cũng có giấy khen… ông bà còn khỏe thì vẫn nuôi các cháu ăn học, thêm được hỗ trợ nữa thì các cháu phấn đấu học theo năng lực…”.

Có lẽ, chính sự ấm áp, tình yêu thương từ người thân và tinh thần hiếu học đã trở thành động lực để Khánh Ly không ngừng nỗ lực phấn đấu. Nhiều năm liền, em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và vinh dự được lựa chọn để nhận suất học bổng trị giá 5 triệu đồng do VNPT Thái Nguyên tài trợ mới đây. Em Ôn Thị Khánh Ly tâm sự: “Được nhận học bổng con thấy rất vui và hạnh phúc… con sẽ học thật giỏi để thực hiện ước mơ trở thành Bác sỹ”.

Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó
Em Ôn Thị Khánh Ly được nhận suất học bổng trị giá 5 triệu đồng do VNPT Thái Nguyên tài trợ
Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo vượt khó

Định Hóa là một trong những huyện khó khăn của tỉnh Thái Nguyên, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn cao, nhiều học sinh trong diện đặc biệt khó khăn. Hiểu được điều đó, VNPT Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào; Đài PT-TH Thái Nguyên, đã đến trao tặng các suất học bổng, để chắp cánh những ước mơ cho các em.

Ông Lưu Đức Hạnh, Bí thư Đảng uỷ xã Quy Kỳ, huyện Định Hoá cho biết: “Trong thời gian qua nhiều đơn vị, công ty, các nhà hảo tâm, trong đó có VNPT đã có những chương trình tài trợ, hỗ trợ cho những đối tượng yếu thế tại địa phương. Đây là những việc làm nhân ái, rất hiệu quả”.

Bà Ngô Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Quy Kỳ, huyện Định Hoá thông tin thêm: “Quy Kỳ là một xã vùng cao, các em học sinh còn rất nhiều khó khăn. Chúng tôi rất mong muốn nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của chương trình với các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em hoàn thành những ước mơ…”.

Thời gian tới, chương trình "VNPT - Chắp cánh ước mơ" sẽ còn đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, với nghĩa cử cao đẹp, mong muốn giúp các em thực hiện ước mơ trên con đường học tập của mình, cùng mục tiêu "Chung tâm, chung trí, chung sức bảo vệ quyền trẻ em".