Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria hôm 9/4 cho biết, tổng số 14 người bị thiệt mạng khi 1 quả tên lửa đạn đạo đánh trúng một căn cứ không quân tại miền Trung Syria.

can cu khong quan syria bi tan cong dam mau 14 nguoi chet
Căn cứ không quân T4 ở Homs, Syria. Ảnh: DigitalGlobe.

Trước đó, kênh truyền hình quốc gia Syria đưa tin, căn cứ không quân T4 tại tỉnh Hôm (Home) bị tên lửa tấn công nhưng chưa công bố mức độ thương vong.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh một số quốc gia trong những ngày qua cáo buộc Quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào lực lượng nổi dậy tại thị trấn Douma, ngoại ô thủ đô Damascus.

Các nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn gần sân bay thuộc căn cứ không quân T4. Cơ quan phòng không Syria hôm 9/4 xác nhận, trong số 9 tên lửa nhằm vào khu vực trên thì có 8quả đã bị đánh chặn trước khi chúng đến được mục tiêu.

Hiện chưa có bên nào thừa nhận việc tiến hành tấn công trên. Theo thông tin từ cơ quan truyền thông Syria, rất có khả năng vụ việc do phía quân đội Mỹ tiến hành. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Christopher Sherwood đã phủ nhận cáo buộc trên./.