Vụ sạt lở xảy ra vào chiều 31/5, tại khu vực chợ Thanh Tùng (thuộc ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau). Thiệt hại ban đầu ước hơn 210 triệu đồng.

ca mau tiep tuc sat lo keo nhieu nha cua xuong song
Sạt lở ở Cà Mau diễn biến phức tạp.

Liên quan đến vụ sạt lở trước đó vào ngày 30/5, tại khu vực ven sông Chợ Năm Căn (khóm 8, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn), làm 16 căn nhà của các hộ buôn bán sụp lún xuống sông và làm 9 căn nhà khác của những hộ liền kề bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ bước đầu cho 12 hộ bị sạt lở nghiêm trọng, mỗi hộ nhận 3 triệu đồng; đồng thời đang tiếp tục kiến nghị tỉnh có giải pháp về lâu dài để giúp người dân ổn định cuộc sống.

Sau khi khảo sát, đánh giá tình hình thực tế, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thủy lợi Cà Mau, cho biết: Điểm sạt lở này dài khoảng 80 mét, không có hộ dân nào bị ảnh hưởng thêm. Riêng đối với 9 căn nhà đã bị ảnh hưởng với những vết nứt lộ rõ, với sự thay đổi lên xuống của triều cường, có nguy cơ bị sạt lở bất cứ lúc nào. Vì vậy, trước mắt người dân cần di dời hết tài sản, bảo vệ tính mạng. Về lâu dài, cần có giải pháp công trình để khắc phục triệt để vấn đề sạt lở tại khu vực này./.