Bình đẳng giới về sự tiến bộ của phụ nữ
Chị Đỗ Thị Huế (áo xanh) đã phát triển hiệu quả mô hình nuôi chim bồ câu

Trước kia gia đình chị Đỗ Thị Huế ở xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công là hộ nghèo của địa phương. Tháng 6/2019, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Sông Công đã hỗ trợ gia đình chị Huế 20 triệu đồng không tính lãi để phát triển kinh tế. Nhờ đó, chị Huế đã mạnh dạn xây dựng mô hình nuôi chim bồ câu. Hiện nay, mỗi tháng gia đình chị xuất bán từ 220 đến 230 con chim bồ câu với giá bán 55 nghìn đồng/con, trừ chi phí, gia đình chị thu về gần 10 triệu đồng.

Chị Huế chia sẻ: “ Trong thời gian vừa qua, Hội phụ nữ xã và xóm hỗ trợ gia đình tôi vay vốn để nuôi con giống và mở chuồng trại đã giúp mang lại hiệu quả kinh tế, thu nhập của gia đình đạt cao hơn.”

Bình đẳng giới về sự tiến bộ của phụ nữ
Chị Trương Thị Chua (áo vàng) trao đổi công việc với các hội viên phụ nữ trong xóm Lân Quan

Hơn 10 năm qua, với vai trò là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm Lân Quan, xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ, chị Trương Thị Chua như “cánh tay nối dài” giữa Đảng với các hội viên phụ nữ trong xóm, góp phần giúp cho xóm vùng cao này ngày càng đổi mới.

Chị Chua chia sẻ: “Trong các buổi sinh hoạt chuyên đề, tôi tuyên truyền cho hội viên hiểu về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước với cộng đồng người Mông

Nhận xét về chi hội phụ nữ và chị Chua, ông Dương Văn Lầu, Bí thư Chi bộ xóm Lân Quan, xã Tân Long cho biết: ‘Xây dựng thôn bản cũng như xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, chị em phụ nữ và bản thân đồng chí Chua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này.”

Bình đẳng giới về sự tiến bộ của phụ nữ
Nhiều hoạt động hỗ trợ, vì sự tiến bộ của phụ nữ được thực hiện tích cực trong toàn tỉnh

Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”…Qua đó tạo điều kiện để phụ nữ tiếp cận với các dịch vụ sản xuất, dịch vụ xã hội một cách cơ bản và bình đẳng, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tại các địa phương.

Bà Dương Thị Ngọc Mỹ, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Phổ Yên cho biết: “Thị xã đã thực hiện tốt công tác bình đẳng giới trên các lĩnh vực về lao động việc làm, góp phần chuyển dịch mạnh cơ cấu lao động của thị xã, từ lao động nông nghiệp sang lĩnh vực phi nông nghiệp.”

Để thực hiện tốt các mục tiêu bình đẳng giới, cần tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của xã hội, đặc biệt ở vùng nông thôn. Thúc đẩy vai trò phụ nữ tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân, vì sự tiến bộ của phụ nữ./.