BIDV Thái Nguyên: Hợp tác dịch vụ thu hộ học phí
Đại diện 2 đơn vị ký kết hợp đồng hợp tác dịch vụ thu hộ học phí

Dịch vụ thu hộ học phí được BIDV thiết kế vận hành dựa trên kết nối dữ liệu, tự động hóa trên nền tảng công nghệ hiện đại; với hình thức thanh toán đa dạng, tạo thuận tiện cho phụ huynh/học sinh thanh toán học phí. Theo đó, với hình thức thu hộ có kết nối điện tử, sau khi phụ huynh/học sinh nộp học phí qua các kênh thanh toán của BIDV, kết quả giao dịch sẽ được cập nhật tức thì vào hệ thống quản lý của nhà trường để gạch nợ cho phụ huynh/học sinh. Với đa dạng kênh thanh toán, gồm: Tại quầy giao dịch, Ủy nhiệm chi tự động, IBMB, ATM, QR Code.

Trường THPT Lương Ngọc Quyến có trên 2 nghìn học sinh, việc thu nộp học phí thông qua BIDV Thái Nguyên sẽ giúp Nhà trường không chỉ dễ dàng quản lý các khoản phải thu thông qua các báo cáo thu hộ do BIDV cung cấp mà còn tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro phát sinh trong các giao dịch tiền mặt như thừa thiếu, nhầm lẫn, tiền giả, tiền kém chất lượng… giảm bớt nhân sự các khâu thu tiền, kiểm đếm, thông báo.

Hiện, BIDV Thái Nguyên đang cung cấp dịch này cho gần 50 trường học thuộc các bậc học trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một trong những nội dung nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực giáo dục./.