Bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịp dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Để đảm bảo hàng hóa trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Siêu thị Aloha Mall đã triển khai phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường.

Mặc dù, chịu ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 nhưng để đảm bảo hàng hóa trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Siêu thị Aloha Mall đã triển khai phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường. Trong đó, sẽ đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Thời điểm này, gần 80% lượng hàng Tết đã được siêu thị nhập về, đảm bảo cung ứng đầy đủ thời gian tới.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Siêu thị Aloha Mall, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Theo tình hình dịch bệnh hiện tại, chúng tôi nhập đầy đủ hàng hóa thiết yếu như: hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm; giảm mặt hàng không thiết yếu như: gia dụng, thời trang".

Ông Dương Thế Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Aloha, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Năm nay, có những khó khăn về dịch bệnh; chúng tôi vẫn xác định hàng hóa thiết yếu để phục vụ cho khách hàng, chuẩn bị tương đương so với năm 2021".

Bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịp dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Công tác quản lý, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại được các ngành liên quan triển khai.

Cuối năm 2021 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần được dự báo sức mua của người dân sẽ giảm so với Tết Nguyên đán năm trước, do vậy, các siêu thị thường xuyên kiểm soát, thống kê các mặt hàng, theo dõi sát tình hình thực tế để chủ động nguồn hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Để cân đối cung – cầu hàng hóa, tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương và các ngành, đơn vị, doanh nghiệp sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án xử lý các biến động bất thường của thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, nhất là trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp.

Chị Trần Thị Thu Hiền, Siêu thị Lan Chi, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Siêu thị Lan Chi vẫn cam kết các mặt hàng bình ổn giá, sẽ không tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán và giá một số mặt hàng phục vụ cho người dân vẫn được bình ổn, giữ vững như năm trước".

Bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, công tác quản lý, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong đợt này cũng được các ngành liên quan triển khai.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Trong thời gian tới, các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị đã sẵn sàng cho việc tổ chức phân phối, bán lẻ các hàng hóa tiêu dùng đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân".

Nguồn hàng chuẩn bị cho Tết Dương lịch và Tết Âm lịch đã được các đơn vị, địa phương triển khai đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu, hoặc “sốt hàng”, giá cả tăng cao đột biến. Tuy nhiên, người dân cũng cần là những người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng, tránh tâm lý tích trữ hàng hóa, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19./.