Facebook Zalo youtube Tiktok

Ban quản lý Dự án công trình giao thông để thất thoát gần 7 tỷ đồng

Xã hội
Tạm ứng để các nhà thầu nợ hơn 8,3 tỷ đồng, trong đó có đến 6,8 tỷ đồng được xác định không thể thu hồi, gây thất thoát tài sản Nhà nước.
aa

Không thể thu hồi 6,8 tỷ đồng

ban quan ly du an cong trinh giao thong de that thoat gan 7 ty dong

BQLDA Công trình giao thông Long An để xảy ra hàng loạt sai phạm trong giai đoạn 2007 - 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ký ban hành Kết luận thanh tra tài chính tại Ban Quản lý dự án công trình giao thông (BQLDA) thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) trong giai đoạn 2007 - 2014. Kết luận đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại đơn vị này, đặc biệt giai đoạn từ 2007 - 2009 do ông Lê Minh làm giám đốc.

Theo Kết luận thanh tra, công tác quản lý thu chi tiền mặt tại đơn vị có nhiều sai phạm khi không thực hiện lập bảng kiểm kê quỹ tiền mặt định kỳ vào cuối tháng, cuối quý theo quy định; không theo dõi thanh toán tạm ứng dẫn đến các trường hợp cuối năm có số dư chưa thanh toán còn rất lớn qua nhiều năm…

Đơn vị sử dụng khoản tiền gửi bảo hành các công trình, tiền giải phóng mặt bằng các tuyến giao thông nông thôn để chi tạm ứng, thanh toán cho nhà thầu thi công công trình không đúng quy định. Đến thời điểm thanh tra, chưa thu hồi được từ Công ty TNHH Đồng Thuận Tâm, Công ty 827, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bình Nam tổng số tiền gần 280 triệu đồng.

BQLDA đã chi tạm ứng, thanh toán cho 4 công trình thoát lũ thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 62; 17 cầu tuyến Vàm Thủ- Bình Hòa Tây; nâng cấp tuyến ĐT 836 và cải tạo nâng cấp tuyến ĐT 838, nhưng đến thời điểm cắt hợp đồng các nhà thầu trên còn nợ số tiền lên đến hơn 8,3 tỷ đồng. Trong đó, 6,8 tỷ đồng được xác định là không thể thu hồi, gây thất thoát tài sản Nhà nước vì các nhà thầu thi công không còn hoạt động hoặc còn hoạt động nhưng ban giám đốc đã thay đổi.

Riêng công trình 17 cầu tuyến Vàm Thủ - Bình Hòa Tây đã có chủ trương cắt hợp đồng của UBND tỉnh Long An ngày 15/2/2008 nhưng đến ngày 22/5/2008 đơn vị vẫn thanh toán cho nhà thầu thi công 209 triệu đồng.

Về trình tự hạch toán ghi sổ theo dõi quyết toán chi phí giải phóng mặt bằng, đơn vị không theo dõi khi cấp tạm ứng chi phí giải phóng mặt bằng cho các huyện mà hạch toán thẳng vào chi phí đầu tư, không thông qua tài khoản phải thu khác theo dõi chờ quyết toán là không đúng quy định.

Chứng từ bị sửa chữa, tẩy xoá!

ban quan ly du an cong trinh giao thong de that thoat gan 7 ty dong

Chủ tịch UBND tỉnh Long An kiến nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xử lý hành vi sai phạm của Giám đốc, Phó Giám đốc Sở GTVT thời kỳ 2007 - 2012.

Thanh tra tỉnh Long An cũng phát hiện nhiều trường hợp chứng từ kế toán bị tẩy xóa, sửa chữa ngày tháng, nội dung, số liệu trên chứng từ kế toán, không có đầy đủ chữ ký theo quy định, không lưu trữ chứng từ phát sinh… và hạch toán không có chứng từ gốc kèm theo, mở sổ kế toán không đúng quy định. Điều này dẫn đến việc bàn giao tài chính cho các đời giám đốc sau, vào năm 2009 và năm 2012, không thể thực hiện được.

Cụ thể, năm 2010, kế toán thực hiện hạch toán ghi sổ xin điều chỉnh số dư đầu kỳ năm 2011 với số tiền hơn 29,4 tỷ đồng nhưng không điều chỉnh số dư cuối kỳ của năm 2010 cho phù hợp; đơn vị chỉ cung cấp được hồ sơ cấp phát vốn tháng 1/2011 tổng số tiền hơn 20,7 tỷ đồng, còn lại hơn 8,7 tỷ đồng kế toán không cung cấp được chứng từ chứng minh để làm căn cứ hạch toán.

BQLDA đã áp dụng mức thu từ việc bán hồ sơ mời thầu 1 triệu đồng/hồ sơ từ năm 2007- 2011 với tổng số tiền 897 triệu đồng, số tiền thu vượt so với quy định hơn 448 triệu đồng; đơn vị cũng chưa nộp 10% vào ngân sách Nhà nước trên tổng số tiền thu được theo quy định.

Ngoài ra, qua thanh tra phát hiện nhiều trường hợp chứng từ kế toán bị tẩy xóa, sửa chữa ngày tháng, nội dung, số liệu; chứng từ không đầy đủ chữ ký theo quy định; hạch toán nhưng không có chứng từ gốc kèm theo; mở sổ kế toán không theo quy định…

UBND tỉnh xác định, các sai phạm nêu trên thuộc về trách nhiệm của các cá nhân công tác tại Sở GTVT, BQLDA qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xử lý hành vi sai phạm của ông Lưu Đình Khẩn, nguyên Giám đốc Sở GTVT (giai đoạn 2007 - 2013); ông Phạm Văn Cảnh, nguyên Phó Giám đốc Sở GTVT, quyền Giám đốc Sở (giai đoạn 2012 - 2013), nguyên Giám đốc BQLDA (giai đoạn 2009 - 2012) theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở GTVT kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc BQLDA có sai phạm qua các thời kỳ; có hình thức xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật đối với từng cá nhân ở bộ phận kế toán, thủ quỹ trong thời kỳ thanh tra vi phạm nghiêm trọng.

Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra tỉnh lập các thủ tục theo quy định chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục làm rõ việc theo dõi, sử dụng nguồn thu để ngoài sổ sách kế toán của đơn vị có dấu hiệu lập quỹ trái phép, tồn quỹ tại thời điểm tháng 3/2009 với số tiền hơn 572 triệu đồng; việc tạm ứng thanh toán cho các công ty, đơn vị đã cắt hợp đồng thi công còn nợ phải trả cho BQLDA có dấu hiệu thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng với số tiền hơn hơn 6 tỷ đồng.

Theo Dân trí

Tin mới hơn

Chủ tịch TP Huế mong dân thông cảm vì dự án nước ảnh hưởng đời sống

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.
Chủ tịch TP Huế mong dân thông cảm vì dự án nước ảnh hưởng đời sống

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch TP Huế mong dân thông cảm vì dự án nước ảnh hưởng đời sống

Ngày Quốc tang thứ 2: Người dân xếp hàng từ 2 giờ sáng chờ viếng Tổng Bí thư

Hàng trăm người dân đã có mặt từ sớm tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia để chờ đến lượt viếng trong ngày Quốc tang thứ 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch TP Huế mong dân thông cảm vì dự án nước ảnh hưởng đời sống

Sau 18h ngày 25/7, Nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ tang, từ 18h ngày 25/7, Nhân dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch TP Huế mong dân thông cảm vì dự án nước ảnh hưởng đời sống

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trang trọng tại nhiều nước trên thế giới

Sáng nay 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng được tổ chức trang trọng tại Liên Hợp quốc và nhiều nước trên thế giới: Hoa Kỳ, Australia, Algeria, Campuchia,...

Tin bài khác

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Ứng phó bão số 2 và mưa lũ để đảm bảo an toàn hệ thống đê điều

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Tin 24h ngày 20/7/2024

Tin 24h ngày 20/7/2024

Theo thông cáo đăng tải trên nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6 giờ ngày 20/7 (giờ địa phương) tới 24 giờ ngày 21/7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22/7.
Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ 1/8, công dân Việt Nam có thể đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Từ ngày 1/8, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, nghĩa là người dân ở nhà cũng có thể đăng ký xe được.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và biển động mạnh

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các vùng biển từ Quảng Ngãi trở ra có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9; biển động mạnh.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc