Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ nhất
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Phiên họp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh được thành lập ngày 28/6/2022 gồm 15 thành viên. Ban Nội chính Tỉnh ủy là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo. Theo báo cáo tại phiên họp cho thấy, từ khi thành lập đến nay, Ban Chỉ đạo đã ban hành quy định về hoạt động kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; quy chế làm việc, xây dựng các chương trình kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho các thành viên; bám sát các quy định của Trung ương; tập trung chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là trong các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra vi phạm trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo quy chế làm việc; Quyết định phân công nhiệm vụ cho các thành viên và chương trình công tác 06 tháng cuối năm 2022. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là phiên họp có ý nghĩa rất quan trọng nhằm xác định các cơ sở pháp lý và trách nhiệm của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh trước Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh và Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Các thành viên của Ban Chỉ đạo cần phải đánh giá đúng công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua, trách nhiệm vào cuộc của cấp ủy các cấp; đồng thời, dành thêm nhiều thời gian, công sức để hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao. Ban Nội chính Tỉnh ủy - cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo xây dựng ngay kế hoạch, chương trình làm việc trong 6 tháng cuối năm 2022, dự kiến chương trình năm 2023./.