bam nut danh gia chat luong kham chua benh
Mọi bức xúc của người bệnh sẽ được ki-ốt chuyển tải đến bệnh viện và Sở Y tế

Sáng 31/3, Sở Y tế, TPHCM triển khai hệ thống ki-ốt đầu tiên phục vụ cho mục đích khảo sát tình trạng không hài lòng của những người tham gia khám chữa bệnh đặt tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Mỗi ki-ốt được trang bị một màn hình điện tử, người bệnh có bức xúc phản ánh, chỉ cần chạm tay vào màn hình sẽ hiển thị 15 vấn đề liên quan khi đi khám chữa bệnh. Thiết bị được kết nối mạng trực tiếp với phòng quản lý chất lượng của bệnh viện và liên thông dữ liệu với Sở Y tế.

Đây là hệ thống được triển khai song hành cùng với đường dây nóng, hàng tuần Sở Y tế thành phố sẽ tổng hợp kết quả khảo sát mức độ không hài lòng của người bệnh từ cả 2 nguồn phản ánh trên để kịp thời chấn chỉnh đối với những bệnh viện có tỷ lệ người bệnh không hài lòng cao.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, sau khi triển khai thí điểm tại Nhi Đồng 1, dự kiến trong tháng 4/2017 hệ thống ki-ốt sẽ được đồng loạt triển khai tại tất cả các bệnh viện công lập, trực thuộc Sở Y tế. Thông qua hệ thống ki-ốt, Sở Y tế kỳ vọng sẽ thu thập được nhiều thông tin từ người bệnh để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong công tác khám chữa bệnh, cải tiến chất lượng theo hướng tích cực đáp ứng nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho người bệnh.