Facebook Zalo youtube Tiktok

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông

Nhịp sống
Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thuộc Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
aa
Bac Bo ngay nang nong, chieu toi va dem co mua rao va dong hinh anh 1
Người dân đi trên đường phải bịt kín để bảo vệ cơ thể dưới trời nắng. (Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc hoạt động yếu kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày 28/7, khu vực Hòa Bình, phía Đông Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng là cấp 1.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc đang hạ trục dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000 m hoạt động mạnh nên ngày 28/7, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Từ chiều tối 28-30/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 50-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên từ ngày 29-31/7, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét là cấp 1.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-4 m, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, khu vực Bắc Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3 m, biển động.

Khu vực phía Đông của Bắc Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 1.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 28/7: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, riêng khu Tây Bắc 29-32 độ. C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng, phía Nam có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C./.

Hoàng Nam (TTXVN/Vietnam+)
www.vietnamplus.vn

Tin mới hơn

Thời tiết ngày 26/9: Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở các vùng trong cả nước

Vào 4 giờ ngày 26/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,6 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông trên đất liền các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên - Huế.

Tìm ra vật liệu mới có thể thay thế silicon trong sản xuất chip

Viện Công nghệ Israel ngày 3/7 cho biết các nhà khoa học nước này cùng các đối tác đã sáng chế một loại vật liệu mới có thể thay thế silicon.

TMV triệu hồi 255 xe Raize để thay thế hộp điều khiển túi khí

Ngày 20/6, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) chính thức triển khai chương trình triệu hồi 255 xe Toyota Raize (sản xuất từ ngày 15/12/2022 đến ngày 7/1/2023) để thay thế hộp điều khiển túi khí tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Bắc Bộ rét đậm, rét hại, vùng núi cao có thể xảy ra mưa tuyết

Từ ngày 27-28/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại; nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến 9-12 độ C, vùng núi có nơi từ 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ C.

"Việt Nam: Đi để yêu!” đón chào khách quốc tế trở lại Việt Nam

Với video clip “Việt Nam: Đi để yêu!” du khách sẽ mãn nhãn trước vẻ đẹp mỹ lệ của các di sản văn hóa thế giới, thư giãn bên bãi biển thơ mộng, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Tin bài khác

Nhiều khu vực trên cả nước có mưa, khả năng xảy ra lốc, sét

Nhiều khu vực trên cả nước có mưa, khả năng xảy ra lốc, sét

Tây Nguyên, Nam Bộ và Ninh Thuận, Bình Thuận tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50 mm/24 giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ.
Tháng 11 bắt đầu triển khai đón du khách quốc tế đến Việt Nam

Tháng 11 bắt đầu triển khai đón du khách quốc tế đến Việt Nam

Trong giai đoạn 1 có 5 địa phương đón khách du lịch quốc tế gồm thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.
Ngày 13/10, bão Kompasu đi vào Biển Đông và tiếp tục mạnh thêm

Ngày 13/10, bão Kompasu đi vào Biển Đông và tiếp tục mạnh thêm

Do ảnh hưởng của bão Kompasu, từ sáng 11/10, khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 8-9, đêm tăng lên cấp 10-11, giật cấp 13; sóng biển cao từ 4-6m; biển động rất mạnh.
Nhiều địa phương đồng ý với kế hoạch mở lại các đường bay nội địa

Nhiều địa phương đồng ý với kế hoạch mở lại các đường bay nội địa

Sau khi dần kiểm soát được dịch bệnh, theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, kế hoạch khôi phục vận tải là vấn đề sống còn, không chỉ là với lĩnh vực hàng không.
Áp thấp nhiệt đới cách Phú Yên, Bình Định 330-340 km, gió giật cấp 9

Áp thấp nhiệt đới cách Phú Yên, Bình Định 330-340 km, gió giật cấp 9

Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có lúc mưa dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc