Theo thông tin từ Toyota Nhật Bản (TMC), hộp điều khiển túi khí có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí và bộ căng đai khẩn cấp.

Các xe bị ảnh hưởng có khả năng xảy ra hiện tượng ngắn mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động đúng như thiết kế trong trường hợp xảy ra va chạm.

TMV triệu hồi 255 xe Raize để thay thế hộp điều khiển túi khí ảnh 1

Các khách hàng có xe Toyota Raize trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí, thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến khoảng 0,7 giờ/xe.

TMV khuyến cáo khách hàng vì sự an toàn của bản thân cũng như hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí xe. Khách hàng có thể tiếp cận thông tin qua cách truy cập vào website www.toyota.com.vn; liên hệ trực tiếp với Đại lý Toyota trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline của Toyota Việt Nam: 1800.1524/ 0916001524.

TMV triệu hồi 255 xe Raize để thay thế hộp điều khiển túi khí ảnh 3

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình, nếu chủ xe yêu cầu, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cho khách hàng.

Việc thực hiện Chương trình thể hiện trách nhiệm của Toyota đối với sự an toàn của khách hàng, TMV mong muốn nhận được sự cảm thông và hợp tác tích cực của khách hàng để chương trình được thực hiện nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.