9X đam mê phát triển thương hiệu Trà Thái Nguyên
Năm 2020, Anh Lê Văn Hùng thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Đức Hòa và cho ra đời nhiều sản phẩm trà riêng biệt

Tốt nghiệp khoa Ngữ Văn - Đại học Sư Phạm Thái Nguyên, không trở về quê hương để làm giáo viên theo mong muốn của gia đình, Lê Văn Hùng đã gặp không ít khó khăn, phản đối từ người thân. Nhưng vượt lên tất cả, đó là tình yêu và đam mê dành cho vùng đất “Đệ nhất danh trà” mà Hùng đã gắn bó và thấm đẫm tâm hồn anh trong 5 năm học tập tại Thái Nguyên.

Anh Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Đức Hòa chia sẻ về cơ duyên và lý do ở lại Thái Nguyên: “Hồi sinh viên rất hay uống trà đá, lúc đó cũng hình thành ý tưởng là sao mình không làm chè nhỉ, làm chè để phát triển ngành này và thương hiệu và đơn giản không phải uống trà đá nữa mà mình sẽ có rất nhiều trà ngon để uống”.

Nghiên cứu, tìm hiểu và học tập trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng trồng, chế biến chè từ các nghệ nhân vùng chè Tân Cương đã tạo cho Hùng nền tảng vững chắc khi bắt đầu khởi nghiệp xây dựng thương hiệu Trà Mộc Liên và phát triển, mở rộng thị trường cho danh tiếng của trà Thái thông qua hoạt động của hợp tác xã.

Anh Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Đức Hòa chia sẻ về việc chọn thương hiệu và mở rộng thị trường: “Mình làm trà rồi thì mình suy nghĩ là phải làm gì để xây dựng thương hiệu như về đối tượng khách hàng, sản phẩm. Càng nghiên cứu sâu mình càng thích. Giữa 2020 tôi bắt đầu kinh doanh, tư duy sản phẩm khác biệt một chút so với thị trường hiện nay”.

9X đam mê phát triển thương hiệu Trà Thái Nguyên
Một trong số 10 sản phẩm Mộc Liên Trà của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Đức Hòa

Không kể hết những khó khăn của ngày tháng mới bắt gia nhập thị trường và ngành chè trên địa bàn tình và cả nước, nhưng với tâm huyết, đam mê và kiến thức, Lê Văn Hùng đã khẳng định được hướng đi đúng đắn của thương hiệu trà riêng biệt - Trà Mộc Liên. Sản phẩm đầy tinh tế và chất lượng chính là câu trả lời, là thành quả ngọt ngào nhất mang lại cho cá nhân Hùng cũng như cả Hợp tác xã Đức Hòa.

Anh Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Đức Hòa nói về hướng đi thời gian tiếp theo của trà Mộc Liên: “Hiện nay, Mộc Liên Trà có 10 dòng sản phẩm khác nhau. Trong tương lai gần nhất chúng tôi đang lên kế hoạch cho ra đời nhiều sản phẩm cho chị em phụ nữ, sản phẩm về trà xanh, các sản phẩm túi lọc, bột trà”.

Những người trẻ như Hùng lại chọn phát triển kinh tế theo hướng truyền thống và văn hóa quả thật không nhiều. Xin chúc chàng trai 26 tuổi này sẽ luôn đam mê với đặc sản trà Thái và đưa thương hiệu Trà Mộc Liên của mình tiến xã hơn nữa.